TPHCM: Bắt nhanh 2 tài xế xe ôm 'hợp sức' cướp tài sản người nước ngoài

Thứ Ba, 22/02/2022 11:52

|

(CAO) Thỏa thuận giá cả, Hiến chở anh G.L.D đến quận Bình Thạnh, trên đường đi, du khách này nhảy xuống không trả tiền xe nên người chạy xe ôm gọi đồng bọn đến cướp tài sản nạn nhân.

Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Ngay những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, các cán bộ, chiến sỹ Công an quận 1 đã tập trung vào công việc bảo đảm ANTT, giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân và du khách quốc tế.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ huy Công an quận 1, chỉ trong thời gian ngắn, Đội CSĐTTP về TTXH và Công an phường Bến Nghé đã khám phá nhanh vụ cướp tài sản người nước ngoài, thu hồi tang vật liên quan.

Theo đó, cùng hành nghề chạy xe ôm truyền thống tại khu vực trung tâm quận 1, Huỳnh Hữu Hiến (SN 1975; ngụ phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức) và Nguyễn Thanh Liêm (SN 1971, ngụ quận 4) quen biết nhau.

Khoảng 3 giờ ngày 19/2, Hiến chạy xe máy BS: 51X5 - 5953 đến giao lộ Hai Bà Trưng – Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1 thì thấy anh G.L.D (SN 1988; quốc tịch Philipines) có dấu hiệu say xỉn đang đứng một mình.

Tang vật vụ việc. Ảnh CACC.

Sau khi thỏa thuận, Hiến chở anh D đến vòng xoay Hàng Xanh, quận Bình Thạnh với giá 20 nghìn đồng. Khi đến trước địa chỉ số 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, anh này đột ngột nhảy xuống xe mà chưa thanh toán tiền nên Hiến đuổi theo và giằng co đòi tiền.

Lúc này, Hiến lấy điện thoại gọi cho Nguyễn Thanh Liêm ra hỗ trợ, đồng thời giằng co lấy điện thoại iPhone 12 Pro Max của anh D nhưng bất thành.

Nguyễn Thanh Liêm điều khiển xe máy BS: 54Y7 – 1042 đến, ôm giữ hai tay anh D làm chiếc điện thoại rơi xuống đất.

Thấy vậy, Hiến liền nhặt lấy và lên xe tẩu thoát, còn Liêm cũng điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Sau khi cướp được điện thoại, Hiến đem đi bán được 9 triệu đồng và chia cho Liêm một nửa số tiền bán được.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận 1 đã bắt được cả hai đối tượng về trụ sở Công an phường Bến Nghé, Quận 1 làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, Huỳnh Hữu Hiến và Nguyễn Thanh Liêm khai nhận hành vi cùng nhau cướp tài sản của anh D hợp với camera ghi nhận tại hiện trường và các tài liệu, chứng cứ mà Công an quận 1 thu thập.

Quy truy xét, Công an quận 1 đã thu hồi được chiếc điện thoại và trao trả cho bị hại. Được biết, cả hai đối tượng trên đều có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Do vụ việc có yếu tố nước ngoài, Công an quận 1 đang tập hợp hồ sơ chuyển 2 đối tượng và phương tiện gây án lên Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thụ lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang