Truy tìm chồng sản phụ côn đồ, đánh bác sĩ trọng thương

Thứ Năm, 22/02/2018 20:32  | Mai Hà

|

(CAO) Liên quan đến vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Yên Bái (địa chỉ tổ 24, P.Minh Tân, TP Yên Bái), ngày 22-2 Công an TP Yên Bái đã ra thông báo truy tìm trên toàn quốc.

Đối tượng truy tìm là Lê Hồng Nam (SN 1985, trú đường Hồng Hà, P.Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), được xác định là người chủ mưu của vụ "cố ý gây thương tích".

Thông báo truy tìm người của Công an TP Yên Bái

Khoảng 11 giờ 45 ngày 20-2, Công an TP.Yên Bái tiếp nhận tin báo của Bệnh viện Sản nhi tỉnh Yên Bái với nội dung: Khoảng 11 giờ 15, tại nhà mổ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Yên Bái, kíp mổ gồm 4 bác sĩ là Hoàng Đức Trung, Phạm Hải Ninh, Nguyễn Thị Thúy Lan và bác sĩ Quang cùng 3 nhân viên y tế khác, tiến hành mổ sinh cho sản phụ Quách Thị Phương Thảo (SN 1994).

Trong quá trình mổ sinh cho sản phụ Thảo thì chồng của sản phụ là Lê Hồng Nam đã trèo lên lan can của cửa nhà mổ sinh để quay phim, chụp ảnh quá trình mổ sinh đối với sản phụ Thảo.

Do thấy việc làm của người nhà sản phụ Thảo như trên là không đúng với nội quy của bệnh viện nên kíp mổ đã nhắc nhở người nhà của sản phụ. Khi bị nhắc nhở, Nam chẳng những không chấp hành mà còn có lời nói to tiếng, đe dọa sẽ hành hung các bác sĩ và nhân viên y tế tham gia kíp mổ. Sau đó, đối tượng cùng với một số thanh niên khác đứng ngoài khu nhà mổ để đợi...

Sau khi hoàn thành việc mổ sinh cho sản phụ Thảo, các bác sĩ đi ra khỏi nhà mổ liền bị một số đối tượng lao vào đấm, đá. Trong đó, đối tượng Nam sử dụng đèn pin chuẩn bị từ trước đó đánh nhiều nhát vào vùng đầu, người của bác sĩ Ninh, làm bác sĩ bị rách mi mắt trái, đầu...

Sau khi được điều trị, bác sĩ đã qua nguy kịch, được khâu phục hồi các vết thương, điều trị tích cực sau chấn động não và đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Yên Bái đã vào cuộc, tiến hành thu thập lời khai của người bị hại và các nhân chứng.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, xác định đối tượng gây ra vụ cố ý gây thương tích là Lê Hồng Nam và tổ chức lực lượng ráo riết truy tìm. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đối tượng đã bỏ trốn.

Ngày 22-2, Cơ quan CSĐT Công an TP. Yên Bái đã ra thông báo truy tìm đối tượng đến cơ quan CSĐT Công an các tình, thành phố trên cả nước để phối hợp xác minh, truy tìm.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Yên Bái đề nghị ai nếu phát hiện hoặc có thông tin về đối tượng thông tin về cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái theo số điện thoại 069.2509.375 hoặc theo số điện thoại 0945.809.888 gặp đồng chí Trần Xuân Thường, điều tra viên.

Cùng ngày 22-2, sau khi có thông tin trên các phương tiện truyền thông về trường hợp nhân viên y tế của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang thực hiện nhiệm vụ, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái yêu cầu làm rõ vụ việc trên.

Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên. Bên cạnh việc tổ chức thăm hỏi động viên; cần chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái quan tâm điều trị, phục hồi sức khỏe cho các bác sỹ bị hành hung.

Vụ Giám đốc hành hung bác sĩ ở Nghệ An: Bộ Y tế lên tiếng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang