Khó xử lý hai tên cướp vì không tìm ra bị hại

Thứ Sáu, 04/09/2015 15:20  | Thiên Long

|

(CAO) Dù hai tên cướp đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cơ quan công an thu được sợi dây chuyền của vụ cướp. Tuy nhiên, do chưa tìm ra bị hại nên việc xử lý hai tên cướp đang gặp nhiều khó khăn.

Chiều 4-9, cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang gặp khó khăn trong việc xử lý hai tên cướp Võ Thanh Bình (29 tuổi) và Nguyễn Lê Thanh Hoà (25 tuổi, cùng ngụ Q.Bình Thạnh) do đến nay chưa tìm ra bị hại.

Hai tên cướp tại cơ quan công an

Trước đó, vào trưa 13-8, tổ tuần tra đặc nhiệm phối hợp Công an P.11 (Q.Bình Thạnh) tuần tra trên địa bàn. Khi đến đường Lê Quang Định thì phát hiện hai thanh niên đi xe máy BS: 59S1 – 443.36 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên chặn lại kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trong túi quần của Hòa có một sợi dây chuyền màu trắng, có hai mặt dây bị đứt rời. Nghi vấn đây là tài sản trộm cắp mà có nên cơ quan công an mời hai đối tượng về trụ sở để làm việc.

Mặt sợi dây chuyền mà hai tên cướp giật được

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an buộc hai đối tượng này phải khai nhận đó là sợi dây chuyền mà chúng vừa cướp được. Theo đó, do cần tiền tiêu xài nên chúng rủ nhau đi cướp. Khoảng 12 giờ cùng ngày, khi đến trước số nhà 482/52D Lê Quang Định, chúng phát hiện thấy một người phụ nữ đi bộ có đeo một sợi dây chuyền, Bình chạy xe áp sát để Hòa ra tay giật sợi dây chuyền rồi cả hai tẩu thoát. Tuy nhiên, trên đường bỏ chạy thì bị tổ trinh sát phát hiện bắt giữ.

Một cán bộ điều tra Công an Q.Bình Thạnh cho biết, dù các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và tang vật vụ cướp cũng được thu giữ nhưng nếu không tìm ra bị hại thì cơ quan công an cũng khó xử lý được các đối tượng.

Do vậy, qua báo Công an TP.HCM, Công an Q.Bình Thạnh đề nghị ai là bị hại của hai tên cướp này liên hệ Đội cảnh sát hình sự Công an Q.Bình Thạnh (20 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh) để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang