Khởi tố 2 đối tượng tàng trữ và mua bán vũ khí quân dụng

Thứ Ba, 09/08/2022 11:58  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 9-8, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở Nguyễn Trọng Tính (SN 1987, ngụ huyện Càng Long) về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Cùng bị khởi tố, bắt giam còn có Trần Hữu Thắng (SN 1971, ngụ huyện Càng Long) về hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Công an đọc lệnh bắt giam Nguyễn Trọng Tính.
Công an đọc lệnh bắt giam Trần Hữu Thắng.

Theo kết quả điều tra, vào tháng 1-2022, Thắng có mua một khẩu súng ngắn và 5 viên đạn từ một người bạn với giá 3,5 triệu đồng.

Tháng 5-2022, Thắng đem khẩu súng cùng 5 viên đạn mua được bán cho một người bạn của Tính với giá 5 triệu đồng. Do không sử dụng được nên bạn của Tính nhờ Tính đến gặp Thắng để trả lại súng, lấy tiền và hứa hẹn cho người này 2 triệu đồng.

Tính lấy khẩu súng cùng 5 viên đạn đi tìm Thắng nhưng không gặp. Trên đường đi đến khóm 6, TT.Càng Long thì bị lực lượng công an phát hiện, lập biên bản và tạm giữ tang vật.

Lực lượng chức năng tiến hành giám định khẩu súng và 5 viên đạn trên được chế tạo thủ công, có tính năng, tác dụng như vũ khí quân dụng, súng còn bắn được đạn.

Được biết, Tính từng có tiền án về hành vi hủy hoại tài sản, Thắng có tiền án về hành vi mua, bán trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang