Khởi tố 6 đối tượng chuyên “đua nóng” xe máy tại Đồng Nai

Thứ Năm, 17/03/2022 10:29

|

(CAO) Ngày 17/3, Công an TP.Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, đã lập hồ sơ khởi tố 6 đối tượng để điều tra làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và 1 vụ lưu hành tiền giả.

Thời gian qua, tại TP.Long Khánh nổi lên tình trạng mất trộm xe máy, lãnh đạo CATP đã chỉ đạo lực lượng CSHS phối hợp với công an các địa bàn chủ động nắm tình hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để rà soát các đối tượng trong diện nghi vấn để theo dõi, xác minh nhằm phục vụ công tác điều tra.

Trinh sát cũng được huy động vào cuộc để thu thập tin tức, tài liệu, hình ảnh từ camera an ninh xung quanh hiện trường các vụ mất trộm tài sản để xác minh đối tượng gây án.

Sau một thời gian đeo bám, đến đầu năm 2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã lần lượt bắt giữ các đối tượng tham gia trong đường dây “trộm cắp tài sản” này.

Các đối tượng bị bắt giữ

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai để có tiền tiêu xài đã cấu kết thành nhóm chuyên trộm cắp tài sản, nhất là xe máy dọc tuyến quốc lộ 1 đoạn từ H.Xuân Lộc đến H.Trảng Bom.

Sau khi lấy được tài sản, các đối tượng đem cất giấu và tìm người có nhu cầu để bán lại.

Cụ thể, ngày 24/8/2021, Lương Công Nhân (thường gọi “Nhân chó”, 34 tuổi, ngụ TP.Long Khánh) và Lê Văn Tuấn (33 tuổi, ngụ TP.Long Khánh) đã đột nhập vào kho trái cây của chị Trần Thị Thu (xã Xuân Định) lấy trộm 1 máy tính xách tay trị giá khoảng 4 triệu đồng.

Cùng thời điểm này, các đối tượng tiếp tục lấy trộm 1 xe máy trị giá khoảng 14 triệu đồng của ông Cao Văn Hòa, là nhân viên cây xăng Thắng Lợi thuộc P.Xuân Tân (TP.Long Khánh), sau đó bán tài sản và chia nhau tiêu xài.

Đến ngày 5/9, Nguyễn Trần Nhật (37 tuổi, ngụ TP.HCM) và Lưu Lê Đình Thuận (30 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc) đã lấy trộm xe máy hiệu SH (trị giá khoảng 35 triệu đồng) của anh Trần Quốc Đạt (ngụ P.Xuân Bình, TP.Long Khánh) rồi mang vào gửi tại bãi xe Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Sau đó, 2 đối tượng này tiếp tục lấy trộm 1 chiếc xe máy khác của anh Đỗ Văn Lượng (ngụ xã Tây Hòa, H.Trảng Bom) đem đi cất giấu. Sau khi các đối tượng mang xe trộm được đi bán thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Riêng Trần Văn Trọng (36 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc), Trịnh Thế Phong (43 tuổi, ngụ TP.Long Khánh) là những đối tượng nghiện ma túy lâu năm và cùng tham gia trong đường dây trộm cắp tài sản nói trên.

Trong quá trình theo dõi, trinh sát còn phát hiện 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và tiêu thụ tiền giả.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang