Khởi tố, bắt giam chủ tàu và tài công trong vụ lật tàu trên sông Hàn

Thứ Bảy, 18/06/2016 08:55

|

(CAO) Chiều 17-6, Cơ quan CSĐT CATP. Đà Nẵng thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng đối với Lê Công Chí (trú Sơn Trà, Đà Nẵng), tài công tàu Thảo Vân 2 (số hiệu Đna-0016) về hành vi điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời, khởi tố, bắt tạm giam chủ tàu Thảo Vân 2 là Võ Quốc Hùng về hành vi đưa vào sử dụng các phương tiện không an toàn.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thấy 'xấu hổ' về vụ lật tàu trên sông Hàn

Trước đó, như báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 20 giờ 25 ngày 4-6, tàu Thảo Vân 2 số hiệu Đna-0016 đang chở khách trên sông Hàn thì bị lật và chìm giữa cầu Thuận Phước và cầu sông Hàn. Tàu do tài công Lê Công Chí (trú Sơn Trà, Đà Nẵng) điều khiển, chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng. Tàu có giấy chứng nhận đăng kiểm có hiệu lực đến hết ngày 20-11-2016, sức chở 28 người. Tàu Thảo Vân 2 là tàu chưa được cấp phép vận tải hành khách. Khi xuất bến không trình báo với Cảng vụ đường thủy nội địa và các cơ quan có liên quan.

Vụ tai nạn đã khiến 56 người (trong đó có 53 khách) rớt xuống sông, trong đó 3 người tử vong và nhiều người bị thương nặng.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang