Vụ cha dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại:

Bắt giam người cha về tội mua dâm người dưới 18 tuổi

Chủ Nhật, 25/08/2019 19:05

|

(CAO) Ngày 25-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh (Nghệ An), cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP.Vinh, Nghệ An) về tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Trước đó, ngày 28-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung tố cáo chị T.T.T.A. (trú xã Vĩnh Tường, H.Vị Thủy, Hậu Giang) và 2 người khác có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu N.B.T. (6 tuổi, con gái Trung) vào ngày 19-6 tại Khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (phường Hưng Bình, TP.Vinh). Trung yêu cầu cơ quan điều tra phải làm rõ vụ việc.

Khoảng 2 ngày sau, Trung tiếp tục gửi thêm một tệp ghi âm cho cơ quan điều tra và trình bày rằng, đó là toàn bộ diễn biến vụ việc được ghi âm lại.

Nguyễn Thanh Trung

Tiếp nhận đơn tố giác, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tập trung điều tra, xác minh theo đúng quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã có đủ căn cứ xác định “Tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung về việc cháu N.B.T. bị xâm hại tình dục là không có thật”.

Khi làm việc với cơ quan điều tra, chị T.T.T.A. cũng khẳng định, những lời tố cáo của Nguyễn Thanh Trung là vu khống, bịa đặt.

Theo đó, tiến hành kiểm tra nhật ký cuộc gọi trong điện thoại của chị A. và Trung, trích xuất dữ liệu camera, lời khai của những người liên quan do Trung cung cấp… Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, khoảng thời gian Trung tố cáo con gái mình bị xâm hại không có ai ngoài Trung, chị A. và cháu N.B.T. ra vào phòng 209 Khách sạn Mường Thanh Thanh Niên – nơi chị A. và cháu N.B.T. ở.

Về băng ghi âm mà Trung cung cấp cho cơ quan điều tra để tố cáo về việc có 2 người đã cùng với chị A. xâm hại tình dục cháu T. Cơ quan điều tra cũng đã giám định kỹ thuật và kết quả là không có thật. Trong đoạn ghi âm có thời lượng gần 4 tiếng chỉ có tiếng nói của 3 người là Trung, chị A và cháu N.B.T. chứ không có người nào khác.

Giám định pháp y về tình dục đối với cháu N.B.T., cơ quan điều tra kết luận: cháu N.B.T. không có dấu vết tổn thương ở màng trinh, hậu môn bị sưng nề nhẹ là do táo bón . Trước những tài liệu, chứng cứ rõ ràng, Nguyễn Thanh Trung khai, do gia đình thiếu quan tâm, chăm sóc nên cháu T. bị viêm nhiễm hậu môn.

Ngoài ra, Trung còn khai rằng, do sử dụng ma túy “đá” nên dẫn đến ảo tưởng, nghĩ rằng chị A. muốn làm hại cháu T. nên dựng chuyện tố cáo không đúng sự thật.

Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, chiều 23-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung tố cáo chị T.T.A. cùng 2 đối tượng khác xâm hại tình dục cháu T.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Công an cũng xác định, Trung đã nhiều lần thực hiện hành vi mua dâm đối với chị T.T.T.A., khi chị này chưa đủ 16 tuổi. Hành vi của Nguyễn Thanh Trung có dấu hiệu của các tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi” và “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Theo Công an TP.Vinh, trong thời gian điều tra, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin bài, clip có nội dung phiến diện, suy diễn, một chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác. Công an TP .Vinh đang tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang