Khởi tố, bắt tạm giam thêm bị can trong vụ thảm án tại Bình Phước

Thứ Hai, 10/08/2015 11:16  | Lê Minh

|

(CAO) Tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước sáng nay (10-8) cho biết sau gần 1 tháng tích cực tiến hành các bước điều tra theo tố tụng, đến khuya hôm qua (9-8), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can thứ 3 trong vụ thảm án.

Đối tượng bị bắt là Trần Đình Thoại, SN 1988, HKTT xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long; cư trú tại phường 13, quận Gò Vấp, TP. HCM.

Cơ quan điều tra nhận định việc đối tượng Thoại không trực tiếp tham gia vụ án. Vì vậy, nhiều khả năng Thoại sẽ bị truy tố về các hành vi giết người, cướp tài sản và không tố giác tội phạm.

Được biết, sau gần 1 tháng ròng rã kiên trì đấu tranh hỏi cung hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến dưới sự kiểm sát chặt chẽ của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước và các luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành đầy đủ các hoạt động điều tra theo quy định của Luật Tố tụng hình sự như: Lấy khẩu cung, nhận dạng các vật chứng, giám định tâm thần,… đối với 2 bị can.

Đối tượng Trần Đình Thoại. Ảnh Oanh Nguyên

Quá trình lấy khẩu cung, bị can Dương rất minh mẫn nhưng tỏ vẻ lạnh lùng và rất gian xảo, chỉ khai và thừa nhận những gì mà cơ quan điều tra đã biết. Còn bị can Tiến thì tỏ vẻ thành khẩn hơn và thỉnh thoảng vẫn khóc khi nhắc tới gia đình.

Bằng sự kiên trì và sắc bén trong đấu tranh lấy khẩu cung của các điều tra viên, bị can Dương đã không thể che giấu 1 đối tượng mà Dương đã rủ đi giết cướp trước khi rủ bị can Tiến - Đó chính là Trần Đình Thoại. Tuy nhiên, vì lý do khách quan ngoài ý muốn nên Thoại không thực hiện được tội ác cùng với Dương.

Như tin đã đưa, vào rạng sáng ngày 7-7-2015, 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã gây ra vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng tại xưởng gỗ Quốc Anh của gia đình ông Lê Văn Mỹ, tọa lạc cạnh QL13 thuộc tổ 3,ấp 2, xã Minh Hưng huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Hung thủ đã ra tay sát hại 6 người gồm: Chủ nhà là ông Lê Văn Mỹ cùng vợ là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ), em Lê Quốc Anh (con trai ông Mỹ), em Dư Thị Tố Như và cháu Dư Minh Vỹ (cháu bà Nga). Chỉ duy nhất một mình cháu Na (22 tháng tuổi) còn sống do hung thủ không nỡ sát hại.

Hai nghi can bị bắt ngày 10-7-2015 cùng với nhiều vật chứng có liên quan và bị khởi tố tạm giam 4 tháng từ ngày 13-7-2015.

 

Bình luận (2)

Rõ ràng là phải có kẻ thứ 3 nhưng không tham gia vào vụ án là rất khó tin!

Minh Phụng - Thứ Hai, 10/08/2015, 17:02 Trả lời | Thích

Liệu có còn kẻ thứ 4?

Dương Phạm - Thứ Hai, 10/08/2015, 16:59 Trả lời | Thích
Lên đầu trang