Bắt giam nữ chủ hụi lừa đảo hơn 30 tỷ đồng

Thứ Năm, 06/04/2023 23:02

|

(CAO) Chiều tối 6-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã làm rõ vụ lừa đảo thông qua việc tổ chức chơi biêu (hụi) xảy ra ở huyện Duy Xuyên.

Thời gian qua, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh liên tục tiếp nhận rất nhiều đơn thư tố giác bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1972, ngụ khối Xuyên Tây, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc tổ chức cho nhiều người tham gia chơi biêu do bà làm cái.

Vào cuộc xác minh, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố bị can đối với Linh

Kết quả điều tra xác định, từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2022, Linh làm chủ cầm cái biêu (hụi), mở nhiều loại dây biêu và thỏa thuận với mỗi người chơi về chân biêu của họ tham gia có 12 người chơi để người chơi nộp đủ 12 tháng (12 kỳ).

Thực tế, có những dây biêu chỉ có 5, 6, 7, 8 người chơi nhưng Linh vẫn nói dối rằng dây biêu mà họ tham gia có đủ 12 người.

Có những dây biêu, người chơi đóng đủ tiền biêu của 12 tháng nhưng Linh không cho họ hốt biêu mà nói dối là dây biêu có 14 hoặc 16 người chơi. Linh yêu cầu người chơi tiếp tục góp tiền biêu rồi chiếm đoạt và sau đó vỡ nợ.

Đến nay, cơ quan công an xác định Linh đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt của 96 người chơi biêu với số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang