Cô gái bị bắt khi chạy xe máy chở 1 bao tải ma túy, tiền công 10 triệu đồng

Thứ Sáu, 12/08/2022 21:37

|

(CAO) Giàng Thị Máy bị bắt quả tang khi vận chuyển bao tải có chứa 120 nghìn viên (hơn 11 kg) ma túy tổng hợp nhận từ đối tượng người Lào đi giao cho khách.

Ngày 12-8, VKSND tỉnh Lào Cai cho biết, vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Giàng Thị Máy (SN 1994, trú thôn Sừ Ma Tủng, xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 Bộ luật hình sự.

Tại Cơ quan điều tra, Giàng Thị Máy khai nhận, do quen biết với người đàn ông quốc tịch Lào qua mạng xã hội Facebook được vài tháng (không biết tên tuổi, địa chỉ ở đâu).

Người này thuê Máy vận chuyển ma túy và dặn ma tuý được để sẵn ở trong bao tải, cất giấu ở bụi cỏ bên vệ đường, Máy đến lấy rồi vận chuyển xuống xã Thanh Bình, huyện Mường Khương giao cho 2 người đàn ông quốc tịch Lào.

Giàng Thị Máy và tang vật liên quan.

Sau khi giao ma tuý xong, hai người đàn ông này sẽ trả tiền công cho Máy là 10 triệu đồng. Giàng Thị Máy đồng ý.

Chiều 10-8, Máy đi xe mô tô từ nhà lên khu vực thôn Nỉ Xỉ, xã Pha Long, huyện Mường Khương nhận 1 bao tải đựng ma tuý.

Sau đó Máy đi xuống xã Thanh Bình giao bao tải đựng ma tuý cho 2 người đàn ông, nhưng chưa kịp giao thì bị  công an phát hiện, bắt quả tang.

Cơ quan điều tra xác định 20 bọc gồm các viên nén hình trụ tròn màu đỏ và màu xanh, ký hiệu từ M1 đến M40, có tổng trọng lượng là 11.229,33 gam (hơn 11 kg).

Kết luận giám định đây là loại chất ma túy Methamphetamine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang