Đắk Nông:

Khởi tố tài xế giao xe khách cho phụ xe gây tai nạn khiến 15 người thương vong

Thứ Ba, 30/08/2016 02:30  | Bảo Bình

|

(CAO) Mặc dù biết Dũng mới chỉ có giấy phép lái xe hàng C không đủ điều kiện để điều khiển xe ô tô khách, nhưng Hiền vẫn giao cho Dũng điều khiển gây nên vụ tai nạn kinh hoàng làm 3 người chết, 12 người bị thương.

Ngày 29-8, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Thế Hiền (trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo điều tra của cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Cẩm Tư là chủ xe ô tô khách BKS 53S-8992 chạy tuyến TP.Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và thuê Huỳnh Thế Hiền làm lái xe và Nguyễn Văn Dũng (trú tại xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) làm phụ xe.

Khoảng 6 giờ ngày 2-5-2016, Huỳnh Thế Hiền được chủ xe giao nhiệm vụ điều khiển xe ô tô khách mang BKS 53S-8992 xuất phát từ bến xe Miền Đông (TP. Hồ Chí Minh) trên xe chở 20 khách đi về TP. Buôn Ma Thuột.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ngày 2-5-2016 làm 3 người chết, 12 người bị thương

Khi chạy đến địa phận TX. Gia Nghĩa (Đắk Nông), Huỳnh Thế Hiền đã tự ý giao xe cho phụ xe Nguyễn Văn Dũng điều khiển. Trong khi đó, phụ xe Nguyễn Văn Dũng chỉ có giấy phép lái xe hạng C không đủ điều kiện để điều khiển xe ô tô khách trên.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Dũng điều khiển xe chạy đến Km 748+850 quốc lộ 14 (thuộc địa phận thôn Bắc Sơn, xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil), do không làm chủ được tốc độ và lấn hoàn toàn sang phần đường của xe ngược chiều, nên đã tông trực diện vào xe ô tô tải mang BKS: 47C-087.99.

Hậu quả, làm 3 người trên xe khách tử vong (trong đó có Nguyễn Văn Dũng), 12 người khác bị thương, hai xe ô tô bị hư hỏng nặng.

Do trong vụ tai nạn, Hiền cũng bị thương và đang phải điều trị vết thương nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra lệnh cấm Hiền đi khỏi nơi cư trú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang