Hà Tĩnh:

Khởi tố hai thanh tra giao thông nhận tiền hối lộ

Chủ Nhật, 28/08/2016 18:14  | Văn Tình

|

(CAO) Trong lúc đang nhận hối lộ 5 triệu đồng để không xử lý 2 chiếc xe ôtô vi phạm, 2 thanh tra giao thông đã bị lực lượng công an ập đến bắt quả tang.

Chiều 27-8, đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố đối với hai ông Võ Văn Tự (SN 1966, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và Hồ Văn Thiết (SN 1981, trú xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về hành vi “Nhận hối lộ”.

Ông Tự và ông Thiết là cán bộ thanh tra của Chi cục quản lý giao thông đường bộ II.3, đóng trên địa bàn phường Đức Thuận (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Trước đó, ngày 24-8, qua điều tra theo dõi, Công an thị xã Kỳ Anh đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh bắt quả tang ông Tự và ông Thiết đang có hành vi nhận 5 triệu đồng của anh Trần Đình Hùng, là nhân viên của Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Khải Hoàng (có địa chỉ ở phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) để bỏ qua lỗi vi phạm của 2 chiếc xe ôtô mang BS: 38LD-00109 và 38LD-001.11.

Chi Cục quản lý đường bộ II.3, nơi ông Tự và ông Thiết làm việc

Tại cơ quan điều tra, ông Tự và ông Thiết khai nhận, trưa 24-8, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh thì phát hiện 2 chiếc xe tải của Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Khải Hoàng có dấu hiệu vi phạm nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Qua kiểm tra, tài xế của hai chiếc xe tải này đã không xuất trình được giấy tờ mà chỉ có 2 phiếu cân.

Sau đó, đại diện phía Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Khải Hoàng đã đến nhưng chỉ xuất trình được giấy tờ của một chiếc xe. Ông Thiết và ông Tự giữ giấy tờ lại rồi yêu cầu xuất trình thêm giấy tờ của chiếc xe còn lại.

Để tìm cách xin được xử lý nhẹ lỗi, trưa cùng ngày, đại diện Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Khải Hoàng đã mời hai ông Thiết và Tự đi ăn cơm. Trong lúc ăn trưa, hai cán bộ thanh tra này cho biết, hai chiếc xe ôtô trên đã vi phạm 3 lỗi và tổng mức phạt lên đến 75 triệu đồng.

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai ông Thiết và Tự

Nghe vậy, anh Trần Đình Hùng đã đặt vấn đề với ông Thiết và ông Tự không xử lý vi phạm theo quy định mà sẽ đưa phong bì để “bồi dưỡng”. Đến chiều cùng ngày, trong lúc hai ông Thiết và Tự đang nhận 5 triệu đồng tiền “bồi dưỡng” từ tay anh Hùng thì bị công an bắt giữ.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 26-8, Cục Quản lý đường bộ II cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với hai ông Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết để chờ kết luận chính thức của cơ quan công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang