Không cứu người dẫn đến chết đuối, hai chú cháu lãnh án tù

Thứ Sáu, 25/10/2019 16:38  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 25-10, TAND TP.Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên y án Hồ Văn Thắng (41 tuổi) 6 tháng tù và cháu ruột Hồ Hoài Thương (20 tuổi, cùng ngụ H.Thới Lai) 3 tháng tù về tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Thắng và Thương tại tòa và bị tuyên y án sơ thẩm.

Theo cáo trạng, chiều 18-8-2017, Trịnh Hoài Hận (28 tuổi) đến nhà chị vợ là Nguyễn Thị Thúy. Hận không tìm thấy vợ ở đây nên đã cự cãi, chửi chị Thúy rồi bỏ về. Thương về đến nhà thì nghe chị Thúy kể lại sự việc. Thương rủ Thắng cùng đi tìm Hận, buộc người này quay lại xin lỗi. Cả 2 đuổi theo chặn đường Hận. Thương dùng tay đánh Hận rơi mũ bảo hiểm trên đầu rồi buộc quay lại xin lỗi. Hận không đồng ý nên bị người này nắm cổ áo. Hận gạt tay và nhảy xuống sông, bơi sang bờ bên kia. Thắng nói cháu ruột vòng xe lên cầu, chạy sang chặn đầu.

Lúc này, người dân nghe tiếng Hận kêu cứu nên báo cho Thắng và Thương nhưng 2 người này từ chối. Thương và Thắng còn nói: “Hận chết đuối, không liên quan đến mình”. Cả hai lấy xe máy, rời khỏi hiện trường.

Hận chìm xuống sông mất tích. Đến sáng 20-8, thi thể nổi lên mặt nước. Theo kết luận khám nghiệm, Hận tử vong do choáng sau ngạt nước.

Tại phiên tòa, Thương thừa nhận hành vi của mình. Còn Thắng cho rằng lúc xảy ra sự việc bận nghe điện thoại, không nghe tiếng kêu cứu người bị nạn. Thắng đổ lỗi trời tối và việc Hận đuối nước tử vong là do tự nhảy xuống sông.

Hội đồng xét xử cho rằng, các bị cáo có lỗi vô ý vì quá tự tin. Lẽ ra khi xảy ra sự việc, 2 bị cáo cần thể hiện trách nhiệm cứu người dù có thể không thành công. Căn cứ vào các tình tiết trong vụ án nên tuyên y án sơ thẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang