Kiếm “trai Tây” cho mẹ, thanh niên bị lừa 200 triệu đồng

Thứ Hai, 28/05/2018 15:08

|

(CAO) Với mong muốn kiếm một người đàn ông “ngoại quốc” cho mẹ bầu bạn, nam thanh niên dùng tài khoản facebook của mẹ kết thân với một "quân nhân Mỹ" để rồi không ngờ rơi vào màn kịch của băng nhóm lừa đảo, mất trắng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 28-5, Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức gửi bưu phẩm từ nước ngoài về Việt Nam rồi yêu cầu đóng tiền phí vận chuyển.

Trước đó, Lâm Tấn H (SN 1994, ngụ Q.Thủ Đức) dùng nick facebook của mẹ mình kết bạn với một người tên “David Reeder”. Qua nhiều lần trao đổi nhắn tin trên mạng người này cho biết hiện là quân nhân Mỹ, chuẩn bị nghỉ hưu và sẽ sang Việt Nam kinh doanh rồi kết hôn với phụ nữ Việt Nam.

Với mong muốn kiếm cho mẹ một chàng “trai Tây” để bầu bạn nên H. đã dùng facebook của mẹ kết thân, trao đổi thông tin qua lại. Sau đó, “David Reeder” nói muốn chuyển 300.000 USD qua Việt Nam cho H. giữ giùm. Người này còn nói đang ở Afghanistan, tình hình chiến tranh còn căng thẳng nên không ra ngân hàng chuyển tiền được mà chuyển qua bưu phẩm về Việt Nam.

Để “con mồi” tin tưởng, gã này gửi cho Huy hình ảnh thùng bưu phẩm có rất nhiều cọc tiền USD. Không chút nghi ngờ, nam thanh niên đã đồng ý cho địa chỉ cùng số điện thoại để tiện liên lạc.

Ngày 13-5, nam thanh niên nhận được điện thoại của một người phụ nữ báo bưu phẩm đã về tới Việt Nam và yêu cầu H. phải đóng phí sân bay 50 triệu đồng. Sau khi đóng tiền, đến ngày 16-5 người này lại yêu cầu H. phải đóng tiếp 175 triệu đồng vì trong bưu phẩm chứa nhiều tiền.

Không chút nghi ngờ, nam thanh niên này cùng mẹ ra ngân hàng tiếp tục đóng thêm tiền chờ nhận bưu phẩm. Chuyển tiền xong, nam thanh niên liên hệ nhận bưu phẩm thì người này cho biết chậm nhất đến ngày 26-5 sẽ nhận được quà.

Tuy nhiên, chờ dài cổ không thấy đâu. Biết mình đã bị lừa, nam thanh niên này mới đến công an trình báo. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang