Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn truy nã suốt 24 năm

Thứ Sáu, 14/06/2024 17:41

|

(CAO) Ngày 14/6, Công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Lưu Văn Hùng (tên giả Hoàng Trọng Tuấn, SN 1973; trú xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Được biết, đối tượng thay tên đổi họ, lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành nhưng vẫn bị bắt giữ.

Đối tượng Hùng tại cơ quan Công an

Theo hồ sơ vụ án, tối 7/8/2000, Hùng (lúc này đổi tên là Hoàng Trọng Tuấn) cùng một số đối tượng khác (đã mãn án) rủ nhau đột nhập vào nhà bà Trần Thị D. ở xã Tam Bố, huyện Di Linh để trộm cắp tài sản.

Trước khi đi, Hùng đã chuẩn bị xà beng và bả chó. Tại nhà bà D., 4 người này cho chó ăn bả, rồi dùng xà beng cạy cửa đột nhập vào nhà.

Cả nhóm phát hiện trong nhà có xe máy nhãn hiệu Honda Dream II của bà D. vừa mua, chưa được cấp biển kiểm soát. Đối tượng P. lắc tay lái định bẻ cổ thì còi báo động réo lên khiến cả nhóm hoảng hồn bỏ chạy.

Đến khoảng 3 giờ sáng 8/8, Hùng cùng P. và Đ. quay lại cạy bung ổ khoá điện nguồn và ổ khoá chân chống, rồi dắt xe Dream II của nhà bà D. ra Quốc lộ 20. Sau đó, P. một mình mang xe đi tìm chỗ tiêu thụ và không gặp lại Hùng.

Sau khi nghe tin Đ., D. và P. bị Công an huyện Di Linh bắt, Hùng bỏ trốn đến huyện Phước Long, Bình Phước, lấy tên giả Hoàng Trọng Tuấn. Tại đây, Hùng tiếp tục trộm cắp tài sản và bị bắt.

Lúc này, Công an huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước xác minh nhân thân lai lịch của kẻ trộm tên Tuấn thì xác định người này có tên thật là Lưu Văn Hùng đang bị truy nã về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4/6/2024, khi Lưu Văn Hùng đang làm bảo vệ và sinh sống tại làng nghề Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội thì bị Công an huyện Di Linh phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Lưu Văn Hùng cho biết, từ năm 1991, Hùng có hành vi gây án giết người và bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 13 năm tù giam. Năm 1994, khi đang chấp hành án tại Trại giam Thanh Lâm, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Hùng trốn trại và bị Trại giam Thanh Lâm ra quyết định truy nã.

Trong thời gian trốn ở Lâm Đồng, Hùng thay tên đổi họ và khai báo lý lịch là Hoàng Trọng Tuấn. Khai với Công an, Hùng cho biết tên giả này và các thông tin cá nhân liên quan là do Hùng tự nghĩ ra để sử dụng nhằm trốn tránh cơ quan chức năng trong thời gian bỏ trốn.

Sau khi chấp hành xong bản án Hùng sử dụng lại tên thật và sống nhiều nơi, làm nhiều nghề khác nhau.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Di Linh đang tiếp tục xác minh và xử lý đối tượng theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang