Lật mặt nữ ‘trí thức’ xinh xắn

Thứ Hai, 26/02/2018 15:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn, mắt đeo kính cận trông thư sinh lại là đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm táo bạo. Nạn nhân của cô gái chủ yếu là thực khách tại quán bar, quán cà phê...

Ngày 26-2, lãnh đạo Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) xác nhận, vừa làm rõ đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp và đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Trước đó, ngày 6-2-2018, anh Khanh làm việc tại quán cà phê số 21-23 Lê Duẩn (TP.Đà Nẵng) đến Công an phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) để trình báo về việc mất tài sản. Lúc 21 giờ, anh Khanh phát hiện chiếc điện thoại iPhone 5S của mình để trên bàn đã bị mất.

Chiều 15-2 (tức chiều 30 tháng Chạp), Công an phường Hải Châu 1 cũng tiếp nhận đơn trình báo mất tài sản của chị Nguyễn Lê Thanh Hà (SN 1989, ngụ quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Tối 14-2, chị Hà cùng bạn đến quán bar City Pub trên đường Bạch Đằng, quận Hải Châu để vui chơi. Chị Hà để 1 túi xách màu đen bên người ở bàn ngồi của mình. Đến 23 giờ, chị Hà thấy chiếc túi xách không còn. Bên trong túi xách có 1 cái ví đựng hơn 10 triệu đồng và các loại giấy tờ tùy thân.

Mặc dù đã vào chiều cuối năm nhưng Công an phường Hải Châu huy động Tổ điều tra tội phạm và cảnh sát khu vực nhanh chóng vào cuộc, thực hiện các biện pháp, rà soát các địa điểm, sàng lọc các đối tượng, thu thập hồ sơ, tài liệu chứng cứ liên quan.

Hình ảnh từ camera của các địa điểm nơi Thắm gây án

Qua kiểm tra camera an ninh tại các địa điểm, lực lượng công an xét thấy nổi lên 1 đối tượng nghi vấn. Cô gái dáng nhỏ, xinh xắn, tóc ngắn ngang vai, mắt đeo kính cận thường rảo qua rảo lại trong quán và lúc ra về thì lên chiếc xe máy hiệu Attila màu đen, BS: 43C1-032.53.

Qua xác minh, đến 18 giờ (sau 2 giờ xảy ra vụ mất cắp), cơ quan công an triệu tập Nguyễn Thị Thắm (SN 1984, ngụ ngõ 121, Nguyễn Chí Thanh, tổ 19, phường Hải Châu 1). Ngoài ra, cơ quan công an cũng thu thập tài liệu trên các trang mạng xã hội khi lan truyền, chia sẻ thông tin, hình ảnh trình báo mất cắp từ camera an ninh của các bị hại.

Nghi phạm gây án cũng là đối tượng nữ, rất giống với hình dáng, cách thức gây án như Thắm đã thực hiện. Qua đấu tranh khai thác, trước những chứng cứ thuyết phục, Thắm phải thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Căn nhà nơi Thắm ở

Mở rộng điều tra, cơ quan công an làm rõ vào ngày 6-2, Thắm vào quán cà phê số 21-23 Lê Duẩn và lấy trộm điện thoại hiệu iPhone 5S của anh Khanh. Trước đó Thắm cũng lấy một số điện thoại di động đắt tiền và một số tài sản có giá trị.

Khám xét nhà của Thắm, cơ quan công an thu giữ trong cốp xe máy của Thắm có 14,6 triệu đồng, 1 ĐTDĐ hiệu iPhone 6 và 1 túi xách màu đen, 1 CMND mang tên Quách Ngọc Thanh, 3 biên nhận cầm cố tài sản. Đây là các tang vật mà Thắm đã thực hiện các vụ trộm trong thời gian qua.

Thông tin, hình ảnh về Thắm gây án được chia sẻ trên mạng

Công an phường Hải Châu 1 đã bàn giao hồ sơ, đối tượng đến Công an quận Hải Châu để tiếp tục điều tra, xử lý.

Được biết, Thắm là con đầu trong gia đình có 2 chị em, có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ là những người lao động, buôn bán nhỏ lẻ. Theo tìm hiểu tại khu dân cư tổ 19, Thắm không có nghề nghiệp ổn định, hay vắng nhà rất bất thường, hay lui tới các quán cà phê, quán bar, vũ trường, có mối quan hệ phức tạp...

Bình luận (0)

Lên đầu trang