Tháng Giêng nhộn nhịp chùa Bà, chùa Ông

Chủ Nhật, 25/02/2018 12:09  | Thể Trịnh

|

​(CAO) Ngày 25-2 (mùng 10 Tết) nhiều người dân phía Nam nườm nượp đến những ngôi chùa nơi gần cửa sông nước để du lịch, thưởng ngoạn không khí mát mẻ bên gia đình và người thân trước khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo ghi nhận, tại một số ngôi chùa có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, không khí trong lành như chùa Bà (Q.9, TP.HCM) và chùa Ông (P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) nơi có sông Đồng Nai hiền hòa uốn lượn quanh vào dịp này hằng năm thu hút rất đông lượng khách du lịch tâm linh mùa lễ hội.

Tại chùa Bà (Q.9,TP.HCM) du khách phải mua vé dùng đò di chuyển ra bãi cù lao để tận hưởng không khí mát mẻ, cảnh quan hữu tình trên sông và cùng gia đình thưởng thức ẩm thực với nhiều món ăn hấp dẫn từ sông nước đem lại.

Còn tại Chùa Ông (Cù lao phố Biên Hòa) sở hữu vị thế đắc địa ngay bờ sông Đồng Nai cũng đã thu hút được lượng lớn khách du lịch tham quan, dâng hương vào dịp lễ hội đầu năm.

Du khách hành hương chùa Bà (Q.9,TP.HCM) dịp đầu năm đông đúc

Như thông lệ vào mùa lễ hội tại chùa Ông được khai ấn vào ngày mùng 10 Tết âm lịch và kéo dài hơn 3 ngày phục vụ nhu cầu văn hóa tâm linh cho cộng đồng đến vui chơi, nghỉ ngơi cầu chúc bình an trong năm mới.

Bên cạnh đó các mặt hàng như cá và chim phóng sinh được dịp buôn bán nhộn nhịp trước cổng chùa phục vụ nhu cầu cho du khách khi đến chùa hành hương, làm lễ phóng sinh đầu năm.

Lễ hội Nghinh Ông trên sông Đồng Nai tại chùa Ông Cù lao phố

Đây là một trong những nét văn hóa đặc trưng của những ngôi chùa ở miền Nam không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Theo người dân việc phóng sinh sẽ mang lại ước vọng phồn hoa và sự thịnh vượng khi thả cá và chim về với thiên nhiên.

Người dân thả cá và chim phóng sinh nơi cửa chùa cùng với ước nguyện đầu năm an lành, thịnh vượng
Không khí nhộn nhịp tại chùa Ông vào mùa lễ hội
Lễ hội đầy sắc màu
Cờ, lọng rợp sông 

Bình luận (0)

Lên đầu trang