Nhân viên siêu thị chiếm đoạt 900 triệu đồng của khách

Thứ Sáu, 12/03/2021 17:14  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 12-3, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt Huỳnh Quốc Dương (SN 1992, ngụ xã Song Phú, huyện Tam Bình) 11 năm 9 tháng tù về tội lừa đào chiếm đoạt tài sản và sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Bị cáo Huỳnh Quốc Dương tại tòa.

Theo cáo trạng, Dương là nhân viên phát triển khách hàng của một siêu thị tại TP.Cần Thơ.

Do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân nên Dương nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của anh Phạm Ninh Bình (chủ tiệm tạp hóa ở xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình).

Từ khoảng tháng 6 đến tháng 12-2018, Dương giới thiệu là nhân viên siêu thị để chào bán các mặt hàng như: bia, bột ngọt, sữa...

Trong khoảng thời gian này, Dương nhận nhiều đơn đặt hàng của anh Bình. Để tạo lòng tin cho anh Bình, đối với những đơn đặt hàng đầu tiên Dương nhận tiền và giao đủ theo đơn đặt hàng.

Khi có được sự tin tưởng, những đơn đặt hàng sau dù anh Bình đã nộp đủ tiền đặt hàng, nhưng Dương quay về công ty làm thủ tục xuất hàng. Tuy nhiên nói dối với anh Bình là công ty thiếu hàng hoặc hết loại hàng mà anh Bình đã đặt để không giao đủ hàng hóa nhằm chiếm đoạt tiền.

Với phương thức thủ đoạn gian dối trên, Dương đã chiếm đoạt của anh Bình 11 đơn đặt hàng với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt, do không có tiền trả nợ và muốn kéo dài thời gian nhằm che giấu hành vi nên Dương đã điện thoại cho một thanh niên để làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đem thế chấp cho anh Bình. Tuy nhiên anh Bình phát hiện và tố cáo với cơ quan công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang