Án mạng từ việc ông chủ cho nhân viên xài "doping" bằng ma túy

Thứ Bảy, 14/04/2018 13:23  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Để có sức làm việc, Lịch và 3 người nữa được ông chủ gỗ cho sử dụng ma túy. Sau khi ma túy ngấm vào, đối tượng lên cơn ảo giác cầm dao đâm bạn cùng cưa gỗ chết tức tưởi.

Ngày 13-4, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Moong Phò Lịch (SN 1983, trú xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) can tội “giết người”.

Moong Phò Lịch

Theo cáo trạng, ngày 7-7-2017, Moong Phò Lịch cùng Lương Phò Thìn và hai người đàn ông khác cùng xã đi thuyền vượt sông đến tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) để cưa gỗ cho Vi Văn Hằng. Để hai cặp (4 người) có thêm sức lực cưa gỗ, Hằng đã cho cả nhóm sử dụng ma túy. Sau khi sử dụng xong, Moong Phò Lịch lên cơn ảo giác, cho rằng Lương Phò Thìn đang truy đuổi mình nên đã rút dao đâm bạn cưa gỗ chết tại chỗ.

Sau đó Lịch lại dùng dao vừa đâm chết Thìn tự đâm vào bụng mình nhưng chỉ bị thương. Chạy về nhà, Lịch kể lại toàn bộ sự việc cho mọi người trong gia đình. Được người thân đưa Thìn đến trạm xá xã Keng Đu băng bó, điều trị vết thương. Ngày hôm sau được gia đình động viên, Moong Phò Lịch đã mang hung khí đến công an huyện Kỳ Sơn tự thú.

Tại phiên tòa, Moong Phò Lịch cúi đầu nhận tội đã gây nên cái chết cho Lương Phò Thìn. Nhưng bị cáo Lịch bao biện cho rằng do sử dụng ma túy mà bị cáo thấy lúc đó Thìn đuổi chém mình nên bị cáo đã rút dao đâm chết. Tuy nhiên, bị cáo Lịch không đưa ra được bằng chứng trước đó bị hại tấn công chém mình.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Moong Phò Lịch 13 năm tù về tội “Giết người”. Buộc bị cáo bồi thường cho thân nhân bị hại (hai gia đình đã thỏa thuận) 70 triệu đồng.

Phụ xe ngáo đá bị ảo giác đi đập phá nhà xe
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang