Ra đầu thú sau gần 5 năm trốn truy nã

Thứ Tư, 15/02/2023 15:18  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 15-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết, ngày 13-2-2023, đối tượng Nguyễn Thu Ngà (SN 1991, ở thôn Phù Tải, xã Kim Đính, Kim Thành) đã đến Công an huyện Kim Thành đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ngà bị truy nã toàn quốc từ tháng 4-2018 về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Sau đó Ngà bị truy nã quốc tế.

Quyết định truy nã bị can Nguyễn Thu Ngà

Sau khi đối tượng Nguyễn Thu Ngà bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành vẫn tăng cường công tác tuyên truyền và thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Khi xác minh, xác định đối tượng Ngà đang sinh sống, lẩn trốn tại khu vực TP Lạng Sơn (Lạng Sơn), lực lượng Công an thường xuyên tiếp xúc với gia đình vận động đưa Ngà ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Được gia đình kiên trì động viên, thuyết phục, 8 giờ 13 phúc ngày 13-2, Ngà đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Trước đó, ngày 16-5-2017, Ngà mượn của chị Mai là người cùng thôn một xe mô tô có trị giá 60,5 triệu đồng. 3 ngày sau, Ngà mang chiếc xe này đi bán khi chưa được chị Mai đồng ý, với giá 60 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành tiến hành phục hồi điều tra vụ án, điều tra bị can, áp dụng biện pháp cho bảo lãnh đối với Ngà vì đang mang thai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang