Liên tục sinh con để trốn thi hành án tội mua bán ma túy

Thứ Ba, 08/03/2022 10:40

|

(CAO) Lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật, đối tượng liên tục sinh con để trốn tránh thi hành án. Đến nay, đối tượng đã có 7 người con và trốn nã được 6 năm thì bị Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM bắt giữ.

Người đàn bà “đặc biệt” đó là Nguyễn Thị Muội (SN 1981, ngụ Q7). Với hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”, Muội bị tòa án tuyên phạt 10 năm tù. Do đối tượng đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được cho tại ngoại chờ thi hành án.

Lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật, Muội liên tục sinh thêm con rồi bỏ trốn nên bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận ra quyết định truy nã vào ngày 2-4-2016.

Nhiều năm qua, công tác truy tìm Muội vẫn được các đơn vị Công an TPHCM duy trì thực hiện xuyên suốt, nhưng vì các lý do khác nhau nên chưa đạt được hiệu quả.

Đối tượng Muội

Từ tháng 3-2020, Đội truy nã & Truy tìm (Đội 6) thuộc Phòng cảnh sát Hình sự được thành lập, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tìm kiếm các đối tượng trốn nã bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, trong đó có ứng dụng khoa học công nghệ, cũng như tận dụng sức mạnh của quần chúng nhân dân.

Với sự linh hoạt, làm việc có kế họach, bài bản, lại kiên trì, nghiên cứu kỹ hồ sơ và phân loại đối tượng để truy xét cho hiệu quả, đến 17 giờ 30 ngày 7-3-2022, Đội 6 đã bắt được Nguyễn Thị Muội tại xã phường An Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và di lý về TPHCM xử lý.

Được biết đến nay, Muội có 7 đứa con, đứa nhỏ nhất mới sinh năm 2021. Từ vụ án cho thấy, không ai có thể trốn tránh được việc thi hành án, nếu một khi đã vi phạm pháp luật. Vậy nên tốt nhất hãy chấp hành án phạt, sau đó cuộc sống còn lại sẽ được tự do, hưởng trọn quyền của một công dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang