Lời khai rợn người của nhân viên kỹ thuật bệnh viện tự cắt chân

Chủ Nhật, 13/11/2016 16:36

|

(CAO) Sáng ngày 13-11, Bác sĩ Nguyễn Minh Thắng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) có báo cáo gửi đến Cơ quan cảnh sát điều tra và các ngành chức năng việc nam nhân viên đang công tác tại Bệnh viện có hành động huỷ hoại thân thể rồi loan tin bị kẻ gian hãm hại.

Theo đó, khoảng 17 giờ 20 phút ngày 10-11, một nữ nhân viên của Bệnh viện này nhận được cuộc điện thoại của nam đồng nghiệp là Phan Duy Khánh (SN 1989, ngụ đường CMT8, Q.Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) thông báo là vừa ngủ dậy thì phát hiện bị ai đó cắt mất một cẳng chân.

Sự việc ngay sau đó được báo lên lãnh đạo Bệnh viện cùng cơ quan chức năng địa phương; đồng thời, các y bác sĩ tại Bệnh viện tiến hành sơ cứu, băng bó để chuyển Khánh lên BVĐK Trung ương TP.Cần Thơ cấp cứu và điều trị.

Nhận được tin báo, lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ công an TP.Cần Thơ và Q.Cái Răng có mặt khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Tại đây, lực lượng công an tìm thấy phần cẳng chân trái (từ khớp gối trở xuống - PV) nằm trong ngăn tủ trên đầu giường tại phòng y học cổ truyền, phục hồi chức năng (ghi tắt là YHCT-PHCN).

Bệnh viện Đa khoa Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ)

Qua công tác điều tra, cơ quan công an xác định Khánh chính là người tự huỷ hoại cơ thể của mình. Cụ thể, thanh niên này tự dùng các thiết bị y tế để tháo khớp chân của mình.

Khai với Cơ quan điều tra, Khánh thừa nhận, vào khoảng 17 giờ ngày 10-11, Khánh đợi các đồng nghiệp trong khoa đi làm về hết rồi tự chốt cửa phòng 091 và vào buồng tắm sạch sẽ.

Lúc này, Khánh ngồi trên bồn cầu vệ sinh, dùng các sợi dây thun do mình chuẩn bị sẵn, buộc phía trên phần khớp gối chân trái. Sau đó, Khánh dùng dao sắc nhọn Doctor 100 (Loại dao dùng trong ngành y tế) cắt phần thịt tại khớp gối và tháo rời phần chân trái từ đầu gối trở xuống.

Sau khi tự cắt chân, Khánh dùng bông băng y tế lao sạch máu nơi vừa được tháo khớp và phần cẳng chân được tháo rời trước khi mang phần cẳng rời giấu vào ngăn tủ.

Nhân viên bệnh viện tung tin đang ngủ bị người khác vào cắt chân
 

Tại Bệnh viện đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ, qua thăm khám và điều trị, các bác sĩ ở đây khẳng định có thể nối lại được phần chân cho Khánh và vận động nam kỹ thuật viên khoa Đông y này nối chân. Tuy nhiên, Khánh không đồng ý.

Theo nhận định ban đầu từ phía cơ quan điền tra, đây là vụ tự huỷ hoại thân thể.

Theo lời khai ban đầu, do Khánh biết mình mắc chứng rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện như người ngáo đá) nhưng không nói cho ai biết. Khi học ngành y, Khánh tự lên mạng để tìm hiểu về bệnh cũng như cách chữa trị.

Tuy nhiên, việc tự chữa trị là không thể nên Khánh nghĩ ra cách duy nhất là phải loại bỏ phần nhận dạng não bộ xem là phần dư thừa. Theo Khánh, phần dư thừa này chính là phần cẳng chân trái từ khớp gối trở xuống nên y tự ý và một mình thực hiện như trên.

Được biết, Khánh đang công tác tại phòng YHCT-PHCN của Bệnh viện Đa khoa Cái Răng, quê quán ở xã Thuận Thới, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Khánh có vợ và một con nhỏ.

Cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai những người liên quan để tiếp tục xác minh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang