Quảng Bình:

Bắt nhóm ‘đạo chích’ chuyên trộm xe máy gần 1 tỷ đồng

Thứ Bảy, 12/11/2016 09:32  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Trong một thời gian ngắn, một nhóm gồm 3 đối tượng lợi dụng đêm tối đã thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.

Bắt giữ đối tượng mua dâm về tội hiếp dâm

Ngày 11-11, tin từ Công an thành phố Đồng Hới cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3 – 9/ 2016, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đặc biệt tại thành phố Đồng Hới liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ trộm xe máy, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Nhận được tin báo, Công an thành phố Đồng Hới đã thành lập chuyên án 016T tiến hành điều tra vụ việc, sau một thời gian ngắn đã phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng là Nguyễn Cao Cường (SN1989, trú tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh); Nguyễn Văn Tuyến (SN 1989, trú tại phường Đồng Mỹ, TP.Đồng Hới); Lê Tùng Lâm (SN 1996, trú tại xã Thuận Đức, TP.Đồng Hới).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời còn cho biết: Lợi dụng đêm tối khi người dân đã ngủ say các đối tượng đã dùng kìm cộng lực phá khóa cổng để đột nhập, rồi dùng vam phá khóa lấy trộm xe máy.Bằng thủ đoạn nói trên chúng đã gây ra 15 vụ, trộm cắp 19 xe máy với tổng trị giá ước tính lên đến 999 triệu đồng.

Các đối tượng này đã có tiền án, tiền sự về các tội danh trộm cướp, hủy hoại tài sản, cưỡng đoạt tài sản và vừa mới mãn hạn tù không lâu trước đó.

Hiện cơ quan điều tra đã thu giữ được 13 xe máy. Số xe còn lại đang được xác minh và tiếp tục thu giữ, trả lại cho người bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang