Kế toán đốt tiền để "hợp tức hóa" việc chiếm đoạt 1,1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 18/05/2018 10:56  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Được sự tin tưởng của chủ, nam nhân viên kế toán kiêm thủ quỹ cửa hàng tạp quá tìm cách chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Để che giấu hành vi phạm tội, gã này đã lấy tiền lẻ bỏ vào tủ châm lửa đốt sau đó.

Sáng ngày 18-5, Công an TP.Châu Đốc (An Giang) cho biết vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Chiến (34 tuổi, ngụ P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc) về tội “trộm cắp và hủy hoại tài sản”.

Theo điều tra, Chiến làm kế toán kiêm thủ quỹ cho cửa hàng tạp hóa của bà Vi Thị Kim Mai (ngụ P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc). Lợi dụng sự tin tưởng của bà Mai, từ tháng 3 đến nay, Chiến đã nhiều lần chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Để che giấu hành vi của mình, ngày 14-5, Chiến lấy 30 triệu đồng để trên đầu chiếc tủ, rồi dùng dầu hỏa đốt. Tạo hiện trường xong, đối tượng báo với chủ cửa hàng số tiền trong tủ đã bị cháy sạch.

Ảnh minh họa

Sự việc của nam kế toán bị bại lộ khi Công an TP.Châu Đốc kết hợp với Viện Kiểm sát nhân dân vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Cơ quan chức năng cho biết, số tiền bị cháy chỉ khoảng 15 triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Chiến đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang