Nam sinh giả bị bắt cóc để trốn chủ nợ

Thứ Sáu, 22/06/2018 21:23  | Văn Tình

|

​(CAO) Ngày 22-6-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa tiến hành điều tra làm rõ vụ trình báo bị bắt cóc gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Trước đó, ngày 18-6-2018, Công an huyện Nghi Xuân tiếp nhận đơn trình báo của một nam sinh tên Phạm Văn Lộc (SN 2000, trú thôn Trường Hải, xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân) về việc bị một nhóm người bắt cóc.

Theo đơn trình báo, sáng 16-6-2018, Lộc đi xe máy từ nhà dọc theo đường đê ven biển ở xã Xuân Trường đến thị trấn Xuân An thì bị 3 đối tượng lạ mặt, đi xe ôtô dừng sẵn ven đường chặn bắt cóc đưa lên xe. Sau đó, các đối tượng đánh thuốc mê rồi chở ra huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Tại đây, nhóm đối tượng dừng lại ăn cơm dọc đường thì Lộc tỉnh lại nên tự cởi trói bỏ trốn.

Thoát khỏi tay nhóm bắt cóc, nam sinh này đã vào một tiệm internet, mở tài khoản facebook nhắn tin cho anh trai nhờ thông báo đến bố mẹ. Tiếp đó, Lộc đã xin đi nhờ xe ra Hà Nội và đến công an quận Hoàn Kiếm để trình báo vụ việc.

Xác minh điều tra thông tin, Công an huyện Nghi Xuân phát hiện Phạm Văn Lộc đang vay nợ một khoản tiền của người khác. Gần đây, Lộc bị các chủ nợ thúc ép, đòi tiền nhưng không có khả năng trả nợ. Chính vì thế, nguyên nhân trình báo bị bắt cóc có thể là do Lộc dựng lên để trốn tránh việc trả nợ.

Lộc tại cơ quan 

Lo sợ gia đình, bạn bè biết việc mình nói bị bắt cóc là giả, Lộc đã bán chiếc xe máy của gia đình được hơn 1 triệu đồng và đón xe ra Hà Nội đến Công an quận Hoàn Kiếm để trình báo bịa đặt về việc mình đã bị bắt cóc. Tiếp đó, Lộc trở về làm đơn trình báo gửi lên Công an huyện Nghi Xuân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Xuân đã làm rõ hành vi dựng chuyện bị bắt cóc của Lộc.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ công an đưa ra, Lộc đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nghi Xuân hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang