Miền Tây:

Ngăn chặn nhiều cuộc hỗn chiến giữa đại dịch

Thứ Hai, 27/09/2021 12:01

|

(CATP) Bất chấp quy định giãn cách xã hội, tại một số tỉnh miền Tây, các đối tượng côn đồ đã tụ tập và cùng mang theo hung khí như súng tự chế, dao găm, dao tự chế để chuẩn bị đánh nhau. Điều đáng nói, có kẻ còn dùng xe "luồng xanh" vượt hàng trăm ki-lô-mét để truy tìm người thách thức mình trên game online…

Tiếng súng trong đêm

Tối 23-9, người dân khóm 3 (phường 3, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) đang ngủ thì nghe liên tiếp những tiếng súng nổ. Liền sau đó, hàng loạt xe máy chạy tốc độ kinh hoàng trên các tuyến đường nội ô thành phố. Một số đối tượng còn la hét khiến ai nấy đều cảm thấy bất an, lo sợ.

Nhận được tin báo, Công an TP.Vĩnh Long báo cáo với Ban giám đốc Công an tỉnh xin hỗ trợ. Lập tức, nhiều tuyến trinh sát được phân công vây bắt các đối tượng để lập lại tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Vĩnh Long tạm giữ 8 đối tượng, gồm: Bùi Đắc Tài (SN 2002); Trần Quang Hà (SN 2004) và Trần Hữu Tân (SN 1993, cùng ngụ phường 3, TP.Vĩnh Long); Trần Quốc Sang (SN 2002); Trần Văn Tâm (SN 1978) và Nguyễn Quốc Khánh (SN 1991, cùng ngụ phường 5, TP.Vĩnh Long); Lê Tấn Khôi (SN 2005, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) và Nguyễn Minh Sang (SN 2003, ngụ phường 8, TP.Vĩnh Long) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Lê Văn Toàn tại cơ quan công an

Băng nhóm trên đa phần là những thanh niên lêu lổng, không nghề nghiệp ổn định. Hàng ngày, chúng rủ nhau ăn nhậu rồi kiếm chuyện gây sự với người xung quanh; thậm chí có dấu hiệu hoạt động tội phạm. Theo lời khai ban đầu, Trần Quốc Sang cho Bùi Đức Tài và Lê Tấn Khôi vay mượn tiền. Những lần Sang gọi điện thoại, Tài - Khôi đều không nghe máy. Tức giận, nhiều lần Sang muốn cho "con nợ" bài học nhưng được bạn bè can ngăn bởi Khôi là tay có "số má” ở TP.Vĩnh Long.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP.Long Xuyên (An Giang) cho biết: "Lực lượng Công an thành phố sẽ tiến hành xác minh. Nếu các đối tượng trên không có biểu hiện hoạt động băng nhóm để thanh toán nhau mà chuẩn bị hung khí đánh nhau theo hành vi manh động thì sẽ xử lý hành chính hành vi sử dụng hung khí. Tuần tới, chúng tôi sẽ nhanh chóng xác minh và báo cáo Viện Kiểm sát hướng xử lý. Thực tế, tội phạm giới trẻ hiện nay hết sức manh động. Chỉ cần cái "nhìn đểu", tiếng nẹt pô xe dẫn đến đánh nhau. Vì vậy, các phụ huynh cần quan tâm đến con em của mình nhiều hơn nữa".

Khoảng 20 giờ ngày 23-9, bất chấp lệnh giãn cách xã hội, Sang cùng một nhóm đối tượng dùng xe gắn máy tụ tập ngoài đường thì gặp nhóm bạn của Tài. "Chủ nợ" liền lớn tiếng hỏi về khoản nợ của Tài và Khôi khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Để chứng tỏ là tay anh chị có "số má”, chúng hẹn gặp nhau tại đường Mậu Thân (phường 3, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) để "huyết chiến".

Hai băng nhóm thống nhất chuẩn bị thời gian 3 giờ để huy động lực lượng. Tài gọi cho Khôi rủ thêm một số đối tượng khác. Sang ấm ức quyết "xử đẹp" Tài nên cùng Trần Quang Hà, mỗi người cầm 1 cây mã tấu. Trần Văn Tâm chở Trần Quốc Sang. Sang căn dặn, Nguyễn Quốc Khánh chở Trần Hữu Tân nhớ mang theo súng tự chế, dao găm, dao tự chế đến điểm hẹn. Khi Trần Quốc Sang cùng đồng bọn đến khu vực khóm 3, phường 3 thì gặp nhóm của Tài.

Mai Phú Quý sử dụng "xe luồng" để đi đánh nhau

Sang ra hiệu cho Tân đưa khẩu súng tự chế. Lập tức, đối tượng bắn nhiều phát chỉ thiên và ra hiệu cho đồng bọn tả xung hữu đột nhóm của Tài. Nghe tiếng súng, các đối tượng trong nhóm Sang cầm hung khí rượt đuổi phương tiện các đối tượng nhóm của Tài. Thấy Sang hung hăn và có "hàng nóng", nhóm của Tài bỏ chạy. Sang ra lệnh cho các đối tượng tổ chức cuộc rượt đuổi kinh hoàng trên tuyến nội ô TP.Vĩnh Long. Khi lực lượng công an có mặt, chúng nhanh chân tìm đường tẩu thoát.

Game thủ hung hăng và kho vũ khí bí mật

Lúc 17 giờ 40 ngày 24-9, Công an xã Hòa Lợi (huyện Châu Thành, Trà Vinh) nhận được tin báo có nhóm thanh niên có hung khí chuẩn bị thanh toán nhau tại khu vực chợ Hòa Lợi nên khẩn trương có mặt tại địa điểm trên. Vừa thấy công an, các đối tượng định bỏ chạy nhưng không thoát. Tại trụ sở công an xã, Mai Phú Quý (SN 1994, ngụ ấp Trung Phú 4, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), Lê Văn Toàn (SN 1995, Trần Hoàng Qui (SN 1994, cùng ngụ ấp Qui Nông A, xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành, Trà Vinh) khai nhận hành vi phạm tội.

Các đối tượng tụ tập để chuẩn bị đánh nhau tại TP.Long Xuyên

Theo đó, Mai Phú Quý là tài xế xe "luồng xanh" của một công ty thuốc bảo vệ thực vật ở Long An. Trong thời gian giãn cách, những lúc rảnh rỗi, Quý dùng điện thoại thông minh để chơi game online. Trong lúc "tranh đấu" trên mạng, Quý mâu thuẫn với Trần Hoàng Qui. Những lúc bực tức, Quý chat hăm dọa nếu gặp ngoài đời sẽ "dạy" cho Qui một bài học. Chẳng vừa, Qui nhắn tin lại với Quý: "Mày ngon xuống chợ Hòa Lợi gặp tao".

Bất chấp quy định giãn cách xã hội, lợi dụng xe "luồng xanh", chiều 24-9, Quý mang theo gậy 3 khúc điều khiển xe tải BS: 50H-010.68 chuyên chở thuốc bảo vệ thực vật được phép lưu thông từ tỉnh Long An về Trà Vinh để gặp Qui. Đến nơi hẹn, Quý cầm gậy 3 khúc bước xuống xe tải thì bị nhóm của Qui và Toàn phục kích dùng một thanh sắt dài khoảng 50cm xông vào đánh nên Quý bỏ chạy làm náo loạn khu chợ. Trong lúc cả bọn đang rượt đuổi thì lực lượng công an kịp thời xuất hiện, tước hung khí của các đối tượng côn đồ.

8 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại TP.Vĩnh Long ngày 23-9
Hung khí cất giấu
Khẩu súng và hung khí bị Công an TP.Vĩnh Long thu giữ

Công an TP.Long Xuyên (An Giang) vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời một vụ hỗn chiến, thu nhiều dao, kiếm và hung khí nguy hiểm các loại. Trước đó, khoảng 14 giờ 30 ngày 19-9, trực ban Công an TP.Long Xuyên nhận được tin báo: Nhiều đối tượng tuổi đời rất trẻ, mang nhiều hung khí cất giấu tại một ngồi nhà chuẩn bị "thanh toán" nhau, trong số này có đối tượng là nữ. Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Long Xuyên phối hợp cùng Công an phường Mỹ Hòa tiến hành kiểm tra hành chính nhà 42 (đường số 2, khóm Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa).

Qua khám xét, trong nhà có 6 thanh thiếu niên (5 nam, 1 nữ) từ 14 đến 19 tuổi. Lực lượng công an thu giữ 2 dao bấm, 1 cây kiếm, 7 cây dao tự chế, 1 cây búa, 1 tuýp sắt và 1 gậy bóng chày. Làm việc với cơ quan công an, 2 trong số các đối tượng trên khai nhận, chúng được một thanh niên khác liên hệ tập hợp lại chuẩn bị hung khí để đánh nhau. Lực lượng công an tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Mỹ Hòa lập biên bản vi phạm các quy định về phòng chống dịch đối với 6 đối tượng trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang