Bị chém trọng thương trong vụ hỗn chiến lúc ăn nhậu giữa mùa dịch

Thứ Bảy, 18/09/2021 12:53  | P.V

|

(CATP) Báo Công an TPHCM vừa nhận đơn của anh Vũ Văn Giới (SN 1985, quê Thanh Hóa; tạm trú xã Mỹ Hạnh Nam, H.Đức Hòa, Long An), cầu cứu về việc bị một nhóm đối tượng hành hung bằng hung khí, gây thương tích ngay tại nhà.

Theo anh Giới trình bày, ngày 11-8-2021, anh Giới và Phong (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đi xem đất. Sau khi xem đất xong, Phong rủ nhậu để bàn bạc thêm về mua bán đất, anh Giới nhận lời. Phong về nhà lấy rượu mang đến nhà anh Giới cùng lai rai. Cả hai rủ thêm người em của anh Giới tên Chiến cùng cụng ly.

Được vài tuần rượu, Phong ngỏ ý muốn kéo thêm bạn tới nhậu cho xôm tụ. Thấy đang trong mùa dịch Covid-19 (Long An đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16), anh Giới từ chối. Tuy nhiên, một lúc sau, nhóm 4 người (trong đó có Vinh) vẫn kéo đến nhà anh uống rượu.

Đang vui thì giữa Chiến và Vinh xảy ra mâu thuẫn. Chiến và Vinh cùng nhắc về người tên Bạch đang sinh sống tại TPHCM. Cả hai gọi điện cho người này rồi lớn tiếng với nhau, sau đó đập phá chén, dĩa. Hỗn chiến xảy ra, nhóm Phong, Vinh cùng những người khác lao vào đánh Chiến. Thấy không ổn, Chiến chạy ra đồng, nhưng nhóm Phong vẫn đuổi theo.

Hiện trường vụ chém người và vết thương lớn trên mặt nạn nhân

Ít phút sau, nhóm Phong xách mã tấu quay lại nhà truy sát anh Giới và gia đình anh này. Anh Quới kể: "Tôi thấy tình thế nguy hiểm nên đóng cửa lại. Trong cơn hoảng loạn, tôi không gài chốt được nên phải đứng giữ cửa, ngăn nhóm người đó không tràn vào nhà. Những người này dùng mã tấu chém tôi xối xả”.

Hậu quả, anh Giới bị chém trúng vết dài 15cm trên mặt, vết thương 7cm ở tay phải và 2cm ở tay trái. Sau khi nhập viện điều trị và ổn định tinh thần, anh Giới viết đơn tố giác gửi cơ quan chức năng và nhờ báo chí phản ánh vụ việc. Hồ sơ vụ việc đang được Công an xã Mỹ Hạnh Nam chuyển đến Công an H.Đức Hòa thụ lý giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang