“Ngáo đá” nghịch súng, một người thiệt mạng

Thứ Sáu, 18/10/2019 17:59

|

(CATP) Lúc 4 giờ 30 sáng 17-10, chị Hồ Thị Thanh Hiền (SN 1984, ngụ tổ 8, KP1, P.An Phú Đông, Q12) đến CAP An Phú Đông trình báo: Khoảng 1 giờ 45 cùng ngày, khi chị đang ngủ tại nhà cùng chồng hờ là Nguyễn Lâm Ngọc Hùng (SN 1977, ngụ P.Thạnh Xuân, Q12) thì có nhóm bạn của Hùng, gồm: Huỳnh Thái Nhân (SN 1985, ngụ Lâm Đồng), Lê Tuấn Vũ (ngụ Sóc Trăng) và 4 người khác đến kêu cửa.

Sau khi mời nhóm người trên vào nhà, chị Hiền phát hiện Nhân bị thương ở tay và chân phải. Liền đó, Nhân nhờ chị xuống nhà bếp nấu nước sôi dùm để rửa vết thương và nấu mì cho cả nhóm cùng ăn. Khi bưng mì lên gác, chị Hiền nghe Nhân gọi điện cho một thanh niên tên Thạnh kêu đem súng và quần áo qua nhà Hùng.

Khoảng 2 giờ, Thạnh mang súng đến và cùng cả nhóm nói chuyện. Đến 3 giờ, Thạnh đưa súng cho Nguyễn Lâm Ngọc Hùng cầm xem. Hùng vừa cầm súng ngắm nghía và nói: “Súng này chắc!”. Bất thình lình, một tiếng nổ lớn phát ra và chị Hiền hoảng hốt khi thấy Vũ đang nằm tự nhiên mắt trợn ngược và máu từ đầu tuôn chảy. Mọi người bảo nhau “đi báo công an!”, nên hết thảy đều kéo ra khỏi nhà.

Nguyễn Lâm Ngọc Hùng

Hùng kêu chị Hiền đưa ví tiền và điện thoại cho y rồi lấy cây súng và 1 gói ma túy cất vào trong cốp xe. Liền đó, Hùng chở Hiền bằng xe Vespa hướng về cầu Đất Sét (thuộc P.An Phú Đông) thì dừng lại lấy súng và gói ma túy ra vứt xuống sông, sau đó chở Hiền đến bến xe Ngã tư Ga. Hiền thắc mắc: “Vì sao không ra công an đầu thú?” thì Hùng tỏ thái độ không đồng tình. Hùng kêu Hiền đưa điện thoại cho Hùng cất và chạy xe đi mất.

Chị Hiền đón taxi trở về nhà gặp nhóm bạn của Hùng, sau đó Hiền gọi điện cho Hùng nhưng không bắt máy nên cả nhóm bỏ về. Thấy xác Vũ vẫn còn nằm trước cửa nhà nên Hiền kêu cháu là Hồ Ngọc Thảo lau sạch vết máu rồi đến CAP An Phú Đông báo án...

Ngoài ra, chị Hiền còn cho biết thêm: Hùng nghiện ma túy đá từ lâu. Khoảng 16 giờ cùng ngày, như thường lệ, Hùng khóa cửa phòng và mở nhạc lớn để một mình ở trong “phê hàng”, đến 20 giờ cùng ngày thì y đi ra ngoài. Hơn 1 giờ sau, y trở về nhà nằm ngủ. Khi xảy ra vụ việc, Hiền thấy Hùng đánh thức Vũ dậy và nói: “Mày là tiên phong!”, rồi chĩa thẳng súng về phía Vũ... Sau khi gây án, Hùng đi đâu không rõ và thường thay đổi số điện thoại mỗi khi liên lạc với Hiền. Sở dĩ chị Hiền và gia đình không dám trình báo công an việc Hùng sử dụng ma túy trái phép là do bị đối tượng hăm dọa...

CAQ12 và Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn phối hợp lặn tìm và thu giữ vật chứng vụ án

sự và các đơn vị nghiệp vụ, Phòng PCCC và cứu hộ cứu nạn khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lặn tìm vật chứng của vụ án dưới dòng kênh Láng Le, thuộc KP1, P.An Phú Đông. Đến 9 giờ 35 ngày 17-10, CAQ12 đã thu giữ 1 bịch nylon đựng 1 cân tiểu ly, 2 vỏ đạn bằng kim loại đã qua sử dụng, 37 viên đạn có đường kính 3mm, 1 viên đạn chưa sử dụng có đường kính 9mm, 1 báng súng tự chế dài 27cm (trên phần kim loại có ghi dòng chữ “Made in USR”, phần kim loại cò báng súng có ghi số 07), 1 nòng súng bằng kim loại dài 45,3cm có đường kính 2,3 - 2,7cm (trong nòng súng còn 1 vỏ đạn bằng kim loại, đuôi đạn ghi “Made in Vietnam”, 2 viên đạn chưa sử dụng dài 6,4cm có đường kính 2cm (phần vỏ giấy mỗi viên đạn có ghi dòng chữ “Made in Sông Thao - Hunter 21”.

Một phần của khẩu súng được tìm thấy.

Trưa cùng ngày, Huỳnh Thái Nhân đã đến CAQ12 trình báo: Trong đêm 16-10, sau khi bị nhóm côn đồ đả thương tại quán Du Thuyền trên đường Trần Bá Giao, P5, Q.Gò Vấp (do Nhân đến để bênh vực chủ quán đang bị nhóm này hành hung). Sau đó, Nhân đến nhà Hùng thì gặp nhóm bạn (trong đó có nạn nhân xấu số Vũ) đứng đợi sẵn. Sau đó, cả bọn được Hùng và Hiền mở cửa cho vào nhà và lên phòng riêng trên gác. Nhân nằm trên salon ngủ, còn Vũ nằm dưới đất.

Trước đó, khi lên đến gác, Nhân thấy 1 khẩu súng và một số viên đạn nhưng không biết của ai. Bất ngờ, Hùng cầm súng hướng về phía Vũ và đùa giỡn. Khi đang ngủ ngon, bất chợt Nhân giật mình khi nghe tiếng súng nổ, lúc này đầu súng vẫn còn bốc khói và Vũ bất tỉnh, đầu chảy nhiều máu. Hùng nói đã lỡ cướp cò bắn trúng Vũ rồi và kêu Duy - Thiện lên gác khiêng Vũ để phía trước cửa. Nhân kêu các bạn gọi điện kêu xe cứu thương chở Vũ đi cấp cứu, rồi chạy đến Bệnh viện quận 4 điều trị vết thương.

Hiện CAQ12 tiếp tục điều tra, xử lý vụ án. Nguyễn Lâm Ngọc Hùng đang lẩn trốn ở đâu hãy sớm ra đầu thú để được pháp luật khoan hồng. Mọi hành vi che giấu, không tố giác tội phạm sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang