Băng côn đồ chặn ô tô trên đường dẫn cao tốc rồi đập phá

Thứ Sáu, 18/10/2019 14:34

|

(CAO) Ngày 17-10, Công an quận 9, TPHCM đang tập trung lực lượng truy bắt một băng nhóm đòi nợ thuê theo kiểu côn đồ. Sau nhiều lần đòi tiền không được, các đối tượng đã lái ô tô chặn đường con nợ rồi đập phá hư hỏng xe ô tô để đe dọa tinh thần.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ chiều 16-10, anh Phạm Phú Cường (SN 1971, ngụ chung cư Gia Hòa, phường Phước Long B, quận 9) điều khiển xe ô tô hiệu Huyndai Grand i10, BS: 51G-429.63 lưu thông trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, theo hướng từ Đồng Nai về TPHCM.

Khi anh vừa chạy xe rẽ xuống đường dẫn nút giao Bình Thái để ra đường Võ Chí Công (thuộc khu phố 2, phường Phú Hữu, quận 9) thì bất ngờ bị một xe ô tô bán tải hiệu Chavrolet màu trắng từ phía sau vượt lên chặn đầu.

Anh Cường chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì tiếp đó một xe ô tô khác hiệu Toyota Innova màu xám trờ tới chặn phía sau. Cùng lúc này có một thanh niên điều khiển xe máy màu đỏ (không rõ biển số) chạy ngược chiều đến dừng trước đầu xe anh Cường rồi cùng với 5 người đi trên 2 xe ô tô đến yêu cầu anh xuống xe.

Thấy đám người đông, có thái độ hung hăng nên anh Cường không dám xuống mà chốt cửa ngồi trong xe thì nhóm người này dùng gậy, đá đập phá làm bể kính chắn gió, 2 cửa kính bên hông và 2 kính chiếu hậu. Sau khi đập phá chiếc ô tô tan tành, nhóm người trên lên xe bỏ đi về hướng quận 9.

Kính chắn gió trước bị đập bể

Sau khi xảy ra sự việc trên, anh Cường đã đến trình báo với cơ quan công an địa phương, anh cho biết chiếc xe bị đập phá hư hỏng, gây thiệt hại về tài sản trị giá hơn 17 triệu đồng.

Để tìm hiểu nguyên nhân vì sao bị đám côn đồ dùng ô tô bám theo trên đường cao tốc rồi chặn đường đập phá xe, qua làm việc với cơ quan chức năng thì anh Cường cho biết sự việc xuất phát từ chuyện nợ nần.

Cụ thể, trước đây anh có nợ một phụ nữ tên L. sống ở phường Hiệp Phú, quận 9 số tiền hơn 400 triệu đồng, sau nhiều năm trả lãi đã hơn 1 tỷ đồng, nhưng đến nay bà L. vẫn còn công bố là anh Cường còn nợ 300 triệu đồng. Thời gian gần đây bà L. nhiều lần thuê các đối tượng giang hồ tìm gặp anh Cường để đòi nợ nhưng anh không chấp nhận trả và tuyên bố không còn tiền.

Chiếc ô tô của anh Cường bị côn đồ chặn đường đập phá

Cách đây khoảng vài tháng, trong lúc anh Cường đang đi làm ở Đồng Nai thì bị nhóm côn đồ chặn đường đánh xịt máu mũi rồi dọa “mày phải trả hết nợ”.

Trước ngày xảy ra sự việc đập phá xe trên, cách đó khoảng 1 tuần, trong lúc đang đi ngoài đường thì anh Cường bị một số đối tượng côn đồ chặn đường ở địa bàn phường Phước Long B, quận 9, sau đó chúng buộc anh phải vào quán cả phê để nói chuyện tiền nong và đe dọa, sự việc này anh cũng đã gửi đơn tố cáo đến Công an phường Phước Long B. Đến lần này thì đám côn đồ không đánh anh nữa mà chuyển sang đập phá xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang