Nghi phạm cướp ngân hàng tự sát bằng súng

Thứ Sáu, 29/09/2017 19:14

|

(CAO) Nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long tự sát sau 2 ngày gây án. Tuy nhiên, việc nghi phạm còn sống hay đã chết vẫn chưa được ngành chức năng tiết lộ.

Chiều ngày 29-9, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vẫn đang tiến hành điều tra để làm rõ một số tình tiết liên quan, nhìn chung vụ án đang có tiến triển tốt và sẽ cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian tới.

Nghi phạm chĩa súng vào quầy giao dịch

Theo một nguồn riêng, cho đến thời điểm này (chiều ngày 29-9), cơ quan điều tra xác định được nghi phạm gây ra vụ cướp táo tợn tại điểm giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh KCN Hoà Phú (đặt tại xã Hoà Phú, huyện Long Hồ). Nghi phạm này dùng súng tự sát tại đơn vị công tác đóng trên địa bàn Vĩnh Long.

Nguồn tin này cho hay, nghi phạm tên K. (SN 1975, ngụ Vĩnh Long). Sau 2 ngày gây án, nghi phạm K. để lại thư tuyệt mệnh với nội dung, do bản thân nợ nần nhiều nên làm liều. Sau đó dùng súng tự sát, lá thư này hiện đang được cảnh sát thu giữ.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 15 phút chiều ngày 27-9, một đối tượng bịt kính mặt, đầu đội mũ bảo hiểm xông vào chi nhánh ngân hàng nêu trên, tay cầm một vật nghi là súng chĩa thẳng vào nhân viên quầy giao dịch rồi lớn tiếng đe doạ, yêu cầu tất cả nằm xuống. Tiếp đó, tên này ném một túi xách vào trong quầy và yêu cầu cách nhân viên bỏ tiền vào.

Túi xách và nón bảo hiểm nghi của nghi phạm

Sau khi thực hiện hành vi cướp ngân hàng, nghi phạm đến bãi đất trống cách hiện trường không xa, thay đổi trang phục bên ngoài, lấy hết tiền trong túi xách bỏ vào cốp xe rồi nhanh chóng nổ máy chạy thẳng về hướng cầu Cần Thơ.

Trong quá trình xác minh, rà soát, trích xuất camera của người dân phát hiện hình ảnh nghi phạm tẩu thoát, đặc biệt cơ quan điều tra còn phát hiện bộ trang phục, túi xách cùng nón bảo hiểm màu đỏ sọc đen nghi của nghi phạm bỏ lại tại bãi đất trống thuộc đường tỉnh lộ qua ấp 2, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, cách hiện trường khoảng 5km.

Tại đây, chính những hành động đáng ngờ của y đã bị một người dân nhìn thấy. Sau đó, người này đã trình báo đến cơ quan chức năng. “Có lẽ vì sợ bị lộ hành tung nên nghi phạm đã có hành động như thế”, một thành viên trong ban chuyên án tiết lộ thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang