Bác kháng cáo của người đàn ông tố vợ cũ bạo hành các con

Thứ Sáu, 29/09/2017 13:37  | Linh Vũ

|

(CAO) HĐXX phúc thẩm quyết định, không chấp nhận kháng cáo của bị đơn, sửa một phần bản án dân sự sơ thẩm.

Sáng nay (29-9), Toà án Nhân dân (TAND) TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án dân sự về việc “Yêu cầu Toà bác bỏ thông tin ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm, uy tín và công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại” theo kháng cáo của bị đơn Chang Koon Yuen (SN 1954, trú P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM).

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 20-7-2017, TAND Q.2 chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là bà Châu Hồng Loan (SN 1961, trú P.Thảo Điền, Q.2), bác bỏ thông tin bà Loan có hành vi bạo hành các con; buộc ông Yuen công khai xin lỗi bà Loan, có sự chứng kiến của chính quyền và các con chung của 2 ông bà.

HĐXX tuyên án

Theo nội dung vụ án, bà Châu Hồng Loan và ông Chang Koon Yuen có với nhau 3 con chung nhưng do mâu thuẫn dẫn đến ly hôn vào năm 2016. Trước và sau khi ly hôn, ông Yuen liên tục tố cáo bà Loan có hành vi bạo hành, ngược đãi các con lên các cấp có thẩm quyền của TP. Theo bà Loan, hành vi của ông Yuen xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà.

Tại phiên toà phúc thẩm, đại diện uỷ quyền của ông Yuen là Trần Đức Tuấn yêu cầu Hội đồng xét xử (HĐXX) không chấp thuận yêu cầu của nguyên đơn, huỷ bản án sơ thẩm. Ông Tuấn đưa ra nhiều tài liệu liên quan nhưng chưa đủ cơ sở chứng minh bà Loan có hành vi bạo hành các con.

Đại diện uỷ quyền của nguyên đơn là ông Lê Quang Triều đưa ra nhiều bằng chứng thể hiện bà Loan không có hành vi bạo hành các con, được các cơ quan chức năng Việt Nam xác nhận. Theo ông Triều, sự việc kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sức khoẻ của bà Loan.

Tại buổi xét xử, đại diện Viện kiểm sát (VKS) nhân dân TP.HCM nêu quan điểm, qua xem xét các tài liệu, chứng cứ, hồ sơ và lời khai của đại diện uỷ quyền bị đơn và nguyên đơn tại phiên toà hôm nay, VKS nhận thấy yêu cầu huỷ bản án sơ thẩm của bị đơn là không có cơ sở.

Tuy nhiên, phần kết luận bản án sơ thẩm buộc ông Yuen phải công khai xin lỗi bà Loan có sự chứng kiến của 3 con là không cần thiết, vì 3 con không phải là chủ thể trong vụ án. Vì thế, VKS đề nghị không chấp nhận yêu cầu của bị đơn và sửa một phần bản án sơ thẩm.

Sau phần nghị án, HĐXX nhận định, bị đơn yêu cầu huỷ bản án sơ thẩm nhưng không đưa ra được chứng cứ nào chứng minh cho các luận điểm của mình, do đó kháng cáo của bị đơn là không có cơ sở chấp nhận. HĐXX cũng cho rằng, toà cấp sơ thẩm buộc ông Yuen công khai xin lỗi bà Loan, có sự chứng kiến các con chung là không cần thiết, theo quan điểm của VKS.

Do đó, HĐXX phúc thẩm Quyết định, không chấp nhận kháng cáo của bị đơn, sửa một phần bản án dân sự sơ thẩm, chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, bác bỏ thông tin bà Loan có hành vi bạo hành các con; buộc ông Yuen công khai xin lỗi bà Loan, có sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Ngoài ra, ông Yuen phải thanh toán cho bà Loan số tiền 10 triệu đồng chi phí tổ chức công khai xin lỗi và bù đắp tổn thất tinh thần cho bà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang