Nghi phạm sát hại gia đình người Hàn Quốc bị khởi tố hai tội danh

Thứ Hai, 06/01/2020 17:12  | A. Quân

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc gia đình người Hàn Quốc bị sát hại khiến người vợ tử vong, chồng và con gái bị thương, một chiếc ô tô bị đốt cháy, ngày 6-1, Viện KSND TPHCM cho biết đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Lee Hyeong Won (SN 1990, quốc tịch Hàn Quốc), là nghi phạm thực hiện vụ án trên với hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo Cơ quan điều tra, vào rạng sáng 21-12-2019, một đối tượng đã trèo tường rào vào nhà và tấn công gia đình ông Yoon Sang Yong (SN 1969, quốc tịch Hàn Quốc) tại khu Hưng Phước 1, phường Tân Phong, quận 7. Hậu quả khiến bà Jung Young Sook (SN 1970) tử vong, ông Yoon Sang Yong và con gái Yoon Yeong Yi (SN 2003) bị thương.

Sau khi gây án, đối tượng điều khiển xe ô tô Chevrolet Spark của gia đình để trước nhà tẩu thoát. Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận 7 đã phong tỏa hiện trường, phối hợp với CATP điều tra vụ việc.

Nghi phạm thời điểm bị bắt giữ

Tới chiều 25-12, sau 4 ngày vụ án xảy ra, Công an đã bắt giữ được nghi can tại một khách sạn ở quận 1.

Bước đầu đối tượng khai nhận, rạng sáng 21-12, Lee Hyeong Won đột nhập nhà ông Yoon Sang Yong bằng lối cửa sau. Tại đây, Lee Hyeong Won ra tay sát hại bà Jung Yuong Sook (vợ ông Yoon Sang Yong), tấn công ông Yoon Sang Yong và con gái của người này là Yoon Jeong Yi khiến cả hai bị thương.

Sau đó, Lee Hyeong Won đã lấy 4 điện thoại, 8 triệu đồng và một xe ô tô hiệu Chevrolet Spark của gia đình nạn nhân để trước nhà, tẩu thoát về khu vực cầu Thủ Thiêm , phường Bình An, quận 2. Tại đây, Lee Hyeong Won đốt xe phi tang.

Vụ án đang được Cơ quan điều tra tập trung điều tra làm rõ.

Kế hoạch giết gia đình đồng hương, cướp tài sản của nghi phạm người Hàn Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang