Nghi vợ bị sàm sỡ, người đàn ông dùng búa đánh chết đồng nghiệp

Thứ Năm, 05/10/2017 14:57  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 4-10, Cơ quan CSĐT Công an Q.9, TP.HCM cho biết đang thụ lý điều tra làm rõ đánh nhau chết người xảy ra tại một công trình xây dựng dân dụng ở P.Tăng Nhơn Phú B.

Bước đầu CQĐT đã ra quyết định tạm giữ hình sự một nghi can có hành vi dùng búa tấn công đồng nghiệp vì nghi ngờ vợ bị sàm sở.

Trước đó, vào tối 30-9-2017, chị Trần Thị Nhựt (SN 1978, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) đến Công an P.3, Q.Gò Vấp trình báo sự việc có anh trai là Trần Văn Mỹ (SN 1973) chết bất thường, nghi ngờ bị đánh.

Cây búa - hung khí gây án

Theo chị Nhựt trình bày, sau khi đi làm ở công trình xây dựng, đêm 29-9, anh Mỹ được một người bạn dìu vào nhà trong tình trạng trên đầu có vết thương đã được băng bó. Gia đình hỏi thì người bạn đi chung trả lời do bất cẩn bị té ngã, sau đó người bạn này ra về. Được một lúc thì anh Mỹ có dấu hiệu mệt và khó thở.

Thấy tình trạng thương tích của con trai có dấu hiệu nghiêm trọng nên người mẹ đã hối thúc đưa vào Bệnh viên 175 cấp cứu. Sau khi chẩn đoán, bác sĩ cho biết anh Mỹ bị xuất huyết não và cho về. Đến 9 giờ 55 phút sáng hôm sau thì anh đã tử vong tại nhà. Gia đình hoài nghi về cái chết của anh Mỹ nên nói chị Nhựt ra công an phường trình báo.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, Công an Phườn đã báo cáo lên Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp để trưng cầu giám định pháp y, điều tra làm rõ. Kết quả khám nghiệm tử thi của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM kết luận nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Công an Q.Gò Vấp nghi ngờ đây là vụ án mạng chứ không phải đơn thuần là một vụ tai nạn lao động nên vào cuộc điều tra làm rõ. Trong lúc CQĐT đang tiến hành xác minh, lần theo dấu vết nơi làm việc và quá trình đi đường của anh Mỹ thì nhận tin báo vào ngày 2-10, có một thanh niên đến Công an Q.9 khai biết rõ về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Mỹ.

Anh này là T.V.D (SN 1987, ngụ P.4, Q.Gò Vấp, là người đã đưa anh Mỹ về đến nhà). Anh Dũng trình bày, vào khoảng 17 giờ 45 phút ngày 29-9, sau khi cùng làm việc chung ở một công trình xây dựng dân dụng ở phường Tăng Nhơn Phú B (Q.9), anh cùng anh Mỹ và nhóm công nhân bán mớ sắt phế liệu được 120.000 đồng nên tổ chức uống rượu tại công trình.

Cùng nhậu có: D., anh Mỹ, Nguyễn Văn Tính (SN 1984, trú xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Thị Ngọc Lợi (SN 1991, quê Đồng Tháp; vợ Tính), Trần Văn Nguyện (SN 1980, quê Sóc Trăng) và một người tên “Mười Càng” (chưa rõ lai lịch).

Thợ hồ đâm chết đồng nghiệp sau chầu nhậu
 

Sau khi uống hết 3 lít rượu, đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày thì nghỉ. Vợ chồng Tính lên lầu 1 ngủ, bên dưới mọi người chuẩn bị đi về thì nghe tiếng cãi nhau của vợ chồng Tính nên anh Mỹ leo giàn giáo đi lên. Khoảng 5 phút sau anh quay xuống thì mọi người phát hiện trên đầu có vết máu. Lúc này anh D. hỏi lý do tại sao anh Mỹ bị đánh thì Tính chạy từ trên lầu xuống đánh D. và được mọi người can ngăn.

Sau đó, D. lấy xe máy chở Mỹ đến Trạm y tế phường Tăng Nhơn Phú B sơ cứu. Sau khi được làm vệ sinh, khâu vết thương, trung tâm y tế cho anh Mỹ về nhà để theo dõi. Khi đưa anh Mỹ về tới nhà, sợ gia đình lo lắng nên anh D. nói dối với mẹ anh Mỹ là bị té ngã.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngay trong đêm Tính và vợ dọn ra ngoài thuê phòng nhà nghỉ ngủ qua đêm vì sợ bị đánh trả thù. Sáng hôm sau, cả hai quay lại công trình gom quần áo rồi bỏ trốn về quê. Đến sáng ngày 2-10, Tính gọi điện cho chủ thầu công trình thì biết được tin anh Mỹ đã chết, chiều cùng ngày, Tính ra Công an xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tính khai, sau khi tàn cuộc nhậu, mọi người có rủ đánh bài ăn tiền nhưng vợ không cho chơi nên kêu Tính lên lầu ngủ. Trong lúc Tính đang nghe điện thoại thì anh Mỹ leo giàn giáo lên lan can lầu 1 nắm tay chị Lợi kéo. Nghi ngờ anh Mỹ có ý định sàm sỡ nên chị Lợi la lên cho chồng biết thì anh Tính có lời nói dọa đánh cả hai người.

Sau đó, Tính lấy cây búa đưa lên hù dọa thì anh Mỹ đưa đầu thách thức, Tính đập một phát vào vùng đầu khiến anh Mỹ bị chảy máu. Mặc dù bị đánh trọng thương, nhưng lúc đó anh Mỹ vẫn tỉnh táo leo xuống đất và được anh D. đưa đi cấp cứu.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Q.9 đã nhận chuyển giao hồ sơ cùng đối tượng Nguyễn Văn Tính từ Công an xã Nhơn Nghĩa A để điều tra. Ngày 3-10, Công an Q.9 đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra và thu hồi hung khí gây án là cây búa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang