Mâu thuẫn từ “giành mối” trên tàu cá, một ngư dân tử vong

Thứ Hai, 29/10/2018 21:19  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong cuộc nhậu giữa các thuyền viên, mâu thuẫn về việc giành mối thuê người cho chủ tàu, các ngư dân mâu thuẫn, xô xát trên tàu cá. Trong lúc mâu thuẫn, Lê Văn Hữu xô đẩy khiến một người rơi xuống biển tử vong. 

Ngày 29-10, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hữu (SN 1970, ngụ thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) 9 năm tù về tội “Giết người”.

Bị cáo Lê Văn Hữu.

Cáo trạng nêu rõ, tối 17-9-2017, tàu cá ĐNa-77119TS của ông Trần Lý (SN 1961, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đậu tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà). Lê Văn Hữu cùng Phạm Minh (SN 1981, ngụ tổ 146, phường Nại Hiên Đông) là thuyền viên tàu cá ĐNa-77119TS ngồi nhậu tại mũi thuyền để bàn chuyện thuê người đi biển.

Đến 21 giờ 30, anh Lưu Thanh Đệ (SN 1981) cùng bố vợ là Nguyễn Văn Mỹ (SN 1964, cùng ngụ thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, Bình Định) đến và tham gia nhậu. Khoảng 21 giờ, anh Minh nhờ Hữu về Bình Định tìm người ra làm thuê cho anh Minh. Đệ lên tiếng giành tìm cho anh Minh. Hữu nghĩ Đệ giành mối kiếm người nên 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Trong lúc hỗn chiến, Đệ bị té ngã trên tàu, bị Hữu đánh vào vùng mặt, vùng đầu và ngã xuống nước. Hữu bỏ mặc nạn nhân không cứu vớt rồi bỏ đi. Khoảng 0 giờ ngày 18-9-2017, mọi người tìm kiếm và phát hiện Đệ đã tử vong. Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân tử vong là do ngạt nước.

Cơ quan công an, lực lượng chức năng xác minh, điều tra, truy bắt nghi phạm. Trưa 18-9-2017, được gia đình động viên, Hữu đến Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) đầu thú và được di lý ra Đà Nẵng để phục vụ điều tra.

Bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, bày tỏ ăn năn hối cải, lý giải sự nóng nảy và đã quá chén nên không kiềm chế được bản thân đã gây hậu quả nặng nề. HĐXX tuyên phạt Lê Văn Hữu 9 năm tù. Về dân sự, Hữu buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 123 triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình cả bị hại và bị cáo đều khó khăn khi kẻ đi tù, người tử vong, vợ và các con còn nhỏ, kinh tế, thu nhập bấp bênh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang