Xét xử vụ giết người xảy ra trước trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ

Thứ Hai, 14/11/2022 09:39

|

(CAO) Vụ án giết người xảy ra tại trước cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ, Hà Nội, gây xôn xao dư luận, hôm nay được đưa ra xét xử.

Sáng 14-11, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Giết người, xảy ra trước cổng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phúc Thọ.

Nạn nhân trong vụ án là ông Nguyễn Đỗ Tỵ (SN 1965, ngụ thôn Bảo Lộc, xã Võng Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội). bị đánh tử vong sau khi ăn uống tại nhà ăn trong khuôn viên trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ.

Người nhà mang theo di ảnh nạn nhân đến phiên tòa sáng nay.

Trong vụ án này, 2 bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Lê Ngọc Ninh (SN 1969, ngụ thôn Võng Ngoại, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1989, trú huyện Ba Vì, TP Hà Nội) cùng bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội Giết người.

Theo cáo trạng, do có quen biết, chiều 5-10-2021, ông Nguyễn Đỗ Tỵ đã mời ông Kiều Duy Chinh (SN 1975, thẩm phán của TAND huyện Phúc Thọ); Lưu Văn Kiên (cán bộ VKSND huyện Phúc Thọ); Nguyễn Văn Trường (trú huyện Ba Vì, TP Hà Nội); Lê Ngọc Ninh (SN 1969, trú xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) cùng một số người khác tổ chức liên hoan tại bếp ăn ở trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ (địa chỉ tại thị trấn Phúc Thọ).

Trong quá trình ăn uống, khi ông Tỵ mời Ninh chén rượu nên Kiên đã rót rượu cho ông Tỵ. Thấy chén rượu của ông Tỵ màu nhạt nên Ninh nghi ngờ Kiên rót nước lọc cho ông Tỵ. Bực tức, Ninh cầm chén rượu ném vào mặt Kiên.

Thấy Ninh có thái độ mất lịch sự, anh Nguyễn Văn Trường đã xô xát với Ninh và được mọi người can ngăn, rồi tất cả giải tán đi về.

Sau đó, Ninh lái xe ôtô về, song vẫn bực tức việc bị đánh nên đã quay xe lại và gọi điện cho ông Tỵ ra để nói chuyện. Tại đây, Ninh đã yêu cầu ông Tỵ gọi điện cho anh Trường đến xin lỗi mình.

Khi bị ông Tỵ từ chối, Ninh đã gọi điện thoại cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn nói: "Bố đang va chạm đánh nhau, con cho đàn em xuống". Sau đó, Sơn đã cầm 1 thanh đao gọi taxi chở đến VKSND huyện Phúc Thọ.

Quang cảnh phiên xét xử

Khi còn cách cổng VKSND huyện Phúc Thọ khoảng 40m, Sơn xuống đi bộ đến chỗ ông Tỵ đang ngồi. Thấy Sơn đến, Ninh chỉ tay về phía ông Tỵ.

Hiểu ý, Sơn đã xông đến dùng chân đạp, đá nhiều lần vào đầu, người ông Tỵ đến khi nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, một số người ở gần đã đưa ông Tỵ đi cấp cứu.

Theo cáo trạng, do thương tích quá nặng, ngày 7-10-2021, ông Tỵ đã tử vong. Sau đó, 2 bị can là Ninh và Sơn bị Công an bắt tạm giam về hành vi Giết người.

Ninh và Sơn là thành phần bất hảo tại địa phương. Trong đó, bị can Ninh đã 2 lần nhận án tù về hành vi cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản. Ninh có vợ từng làm ở Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ, nhưng do bản tính côn đồ, thường gây rắc rối, người vợ và Ninh đã ly hôn.

Còn bị can Sơn từng 5 lần bị phạt hành chính về các hành vi mua dâm, đánh bạc và sử dụng ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang