Vạch mặt nhân viên giữ xe trộm điện thoại để trong xe của khách

Thứ Bảy, 12/11/2022 12:42  | Thanh Huyền

|

(CATP) Cơ quan CSĐT CAQ1 (TPHCM) cho biết, vừa ra quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Tý (SN 1991, ngụ Q4) để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. 

Khoảng 18 giờ ngày 31-10-2022, chị Lâm Nguyễn Mộng Thúy An (SN 2001, ngụ Q1) gửi xe máy tại bãi giữ của cửa hàng B.H.X trên đường Đề Thám, P.Cầu Ông Lãnh, Q1. Tại đây, chị An có để quên 1 ĐTDĐ iPhone 11 trên hộc để đồ phía trước của xe rồi vào trong mua hàng. Sau khi mua đồ xong, chị An ra lấy xe thì phát hiện tài sản đã "bốc hơi" từ khi nào không biết nên đến cơ quan công an trình báo.

Vào cuộc truy xét, Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 phát hiện đối tượng tình nghi là nhân viên giữ xe tên Nguyễn Văn Tý. Trích xuất camera tại khu vực bãi xe cho thấy, sau khi phát hiện trên hộc chiếc xe máy chị An gửi có ĐTDĐ iPhone 11, Tý dắt xe máy của chị An ra khu vực gần đó rồi lấy ĐTDĐ giấu trong người.

Tý dắt xe máy của chị An (ảnh trích xuất từ camera)
Nguyễn Văn Tý

Ngay sau đó, trinh sát đã đưa Nguyễn Văn Tý về trụ sở làm rõ. Qua đấu tranh, Tý khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với các tài liệu chứng cứ mà Cơ quan CSĐT CAQ1 thu thập được. Được biết, Tý có 1 tiền án về tội "giết người" và 2 tiền sự về tội "sử dụng trái phép chất ma túy". Chiếc ĐTDĐ trộm của chị An, Tý khai đã bán cho 1 đối tượng không rõ lai lịch và tiêu xài hết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang