Nhận án tù vì viết 4 lá thư tống tiền

Thứ Sáu, 29/05/2015 18:37  | Hiếu Tây

|

(CAO) Lấy cớ hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nợ nần chồng chất Nguyễn Hữu Vương viết 4 lá thư tống tiền rồi gửi ngẫu nhiên đến 4 hộ gia đình. Trong quá trình nhận tiền của nạn nhân, Vương bị công an ập vào bắt cùng với tang vật.

Ngày 29-5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự để xét xử đối với bị cáo Nguyễn Hữu Vương (SN 1987, ngụ H.Hóc Môn) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Hữu Vương tại phiên toà

Theo hồ sơ, tối ngày 17-9-2014, Vương viết 4 bức thư gửi đến ngẫu nhiên 4 hộ gia đình trên địa bàn P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM với nội dung đe doạ nạn nhân phải giao vàng, tiền nếu không sẽ sát hại từng người trong nhà. Quá hoảng loạn, các hộ gia đình này đã trình báo, cầu cứu công an. Ngày 19-9-2014, trong lúc nhận 70 triệu đồng của anh Nguyễn Văn Thư, Vương bị công an ập đến bắt giữ cùng tang vật.

Tại phiên xét xử, Vương thừa nhận mọi hành vi phạm tội và cho biết do gia cảnh gia đình hết sức khó khăn, nợ nần chồng chất nên mới “nhắm mắt làm liều” chứ không có ý định giết hại ai.

Nhận thấy hành vi của bị cáo Vương là nguy hiểm cho xã hội nhưng biết ăn năn hối cải, số tiền chiếm đoạt đã được thu hồi, bị hại làm đơn bãi nại nên Tòa quyết định tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang