Nhóm côn đồ đập phá quán kem ở Sài Gòn ra đầu thú

Thứ Bảy, 06/05/2017 20:37

|

(CAO) Sau gần nửa tháng lẩn trốn sự truy bắt của cơ quan công an, nhiều đối tượng liên quan đến vụ đập phá quán kem ở đường Trương Hán Siêu (P. Đakao, Q.1) đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Chiều nay (6-5), Cơ quan CSĐT Công an Q.1, TP.HCM cho biết ba đối tượng chủ chốt tham gia vụ đập phá quán kem gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua là Đào Duy Hưng (SN 1990); Đào Duy Phong (SN 1994, em ruột Hưng) và Lư Vịnh Quân (SN 1988, cùng ngụ Q. Bình Thạnh) đã đến cơ quan công an đầu thú. Liên quan đến vụ án này, trước đó cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng Phan Thanh Vàng (SN 1992, quê Hậu Giang) để điều tra hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Ba đối tượng đập phá quán kem vừa ra đầu thú

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, vào khoảng 23 giờ ngày ngày 23-4, một nhóm côn đồ mang theo nhiều gậy gộc, hung khí đi trên nhiều xe máy lao đến quán kem Chú Tám nằm trên đường Trương Hán Siêu (P. Đa Kao, Q.1).

Khi vừa đến nơi, nhóm côn đồ xộc thẳng đến quán đập phá tới tấp. Chưa dừng lại, một tên dùng bình xịt hơi cay mang theo xịt thẳng vào quán khiến nhiều người bên trong bị bỏng rát, khó thở. Sau khi gây án, nhóm côn đồ lên xe bỏ đi. Toàn bộ sự việc được camera an ninh của quán kem này ghi lại và sau đó được tung lên các mạng xã hội gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Hình ảnh Phong dùng bình xịt hơi cay vào quán được camera ghi lại

Hành vi côn đồ của nhóm đối tượng gây bức xúc rất lớn trong dư luận. Ngay sau đó, công an vào cuộc bắt được Vàng. Riêng các đối tượng còn lại đã nhanh chân bỏ trốn về các tỉnh miền Tây ẩn nấp. Tuy nhiên, trước sự truy bắt ráo riết của cơ quan công an, các đối tượng Hưng, Phong, Quân biết khó lòng trốn thoát nên đã ra đầu thú sau gần nửa tháng lẩn trốn.

Tại cơ quan công an, Hưng khai phụ bán rau ở Chợ Bà Chiểu thì được Nguyễn Ngọc Minh (SN 1980, hiện đang bỏ trốn) rủ đi đánh dằn mặt một quán kem. Do nể nang nên Hưng đồng ý đi. Còn Phong khai thấy anh đi nên dù “không biết đi đâu” nhưng vẫn đi theo và cầm bình xịt bình hơi cay vào trong quán. Riêng Quân khai vừa thụ án 12 năm tù về tội giết người. Khi ra tù chưa tìm được việc làm nhưng khi được Minh rủ đi đánh nhau cũng đi theo đến quán kem đập phá.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang