Nhóm đòi nợ gây rối, bắn nhiều phát súng vào tiệc cưới

Thứ Tư, 16/11/2022 15:54

|

(CATP) Biết nam thanh niên về quê làm đám cưới, đối tượng rủ nhóm bạn xã hội kéo nhau đến gây sự, thách thức, hỗn chiến khiến nhiều người bị thương, phải đưa đi cấp cứu. Nghe tin em trai trong nhóm đòi nợ bị đánh nhập viện, một thanh niên khác mang súng đến bắn liên tiếp 6 phát đạn khiến những người dự tiệc trong đêm ai nấy đều hoảng hốt, tháo chạy tán loạn...

Hỗn chiến trong đêm tiệc

Ngày 15-11-2022, Công an huyện Hàm Tân, Bình Thuận cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Phi Phương (SN 1992, ngụ xã Lập Hòa, TT.Thuận Nam, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) để điều tra, làm rõ về hành vi sử dụng súng bắn vào nhóm người đang dự tiệc tại thôn An Vinh, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an cũng đang triệu tập nhóm thanh niên sử dụng hung khí nguy hiểm, tham gia gây rối dẫn đến hỗn chiến khiến nhiều người bị thương.

Theo điều tra, trước đó vào khoảng 21 giờ ngày 12-11, gia đình anh Nguyễn Bá Tỉnh (SN 1990, ngụ thôn An Vinh, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân) tổ chức tiệc nhóm họ để ngày hôm sau làm lễ cưới. Khi mọi người đang tập trung hát hò vui vẻ thì xuất hiện nhóm thanh niên mang theo hung khí do Nguyễn Phi Lâm (SN 1994, tự "Nhóc") cầm đầu, cùng các đối tượng Lê Chí Phương (SN 1989, tự "Tèo Lé”), Hồ Tuấn Phát (SN 1983, tự "Phát Cồ", cùng ngụ TT.Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) và một thanh niên tên thường gọi là "Cô Nhi" (chưa rõ nhân thân, lai lịch).

Đến khu vực rạp cưới, nhóm này lớn tiếng chửi bới, yêu cầu anh Tỉnh mang tiền ra trả nợ, nếu không chúng sẽ không để yên. Thấy nhóm thanh niên đến gây sự, một số người nhà của anh Tỉnh đã ra nói chuyện nhẹ nhàng và mời họ ra ngoài để gia đình lo hôn sự. Tuy nhiên, nhóm này càng lớn tiếng chửi bới và xộc thẳng vào trong gây sự, đòi đánh nhau.

Hiện trường vụ việc do camera ghi lại

Không thể nói nhẹ nhàng với nhóm thanh niên hung hãn, người nhà anh Tỉnh đi ra đóng cổng. Đồng thời, cha và 2 người em ruột của Tỉnh, người cầm thanh sắt, người cầm gậy gỗ tiến về nhóm của Lâm "Nhóc" đang ngồi tại bàn trước sân nhà. Thấy vậy, nhóm Lâm "Nhóc" đứng lên nói chuyện và lên giọng: "Tụi mày có dám đánh không?".

Nghe giọng thách thức, người nhà anh Tỉnh và một số thanh niên bạn của Tỉnh cầm hung khí lao vào hỗn chiến. Do yếu thế, cả nhóm thanh niên đi đòi nợ gồm Lâm "Nhóc", Phát "Cồ", Phương "Tèo Lé” và "Cô Nhi" đều bị thương tích. Trong đó, Lâm "Nhóc" bị đánh bất tỉnh, được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Các đối tượng còn lại cũng được đưa đến trạm y tế gần đó để băng bó vết thương.

Một lúc sau khi ồn ào tạm lắng xuống, thêm một thanh niên khác là Nguyễn Phi Phương (anh ruột của Lâm "Nhóc") đi taxi đến trước cổng rạp cưới nhà anh Tỉnh và lớn tiếng chửi bới. Cho rằng những người trong gia đình Tỉnh đánh em mình trọng thương, Phương rút một khẩu súng ngắn màu đen chĩa lên trời bắn 2 phát chỉ thiên, bắn 1 phát xuống nền đất, sau đó chĩa thẳng vào cửa nhà anh Tỉnh bắn thêm 3 phát. Những tiếng súng chát chúa vang lên khiến hết thảy mọi người đang dự tiệc hoảng hốt, tháo chạy tán loạn.

Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, sau khi bóp cò liên tiếp đến hết đạn, thanh niên này tiếp tục lấy đạn tra vào ổ, nhưng rất may lúc này có người cậu ruột của Phương ở gần đó đến can ngăn nên anh ta mới cầm súng bỏ đi.

Do mâu thuẫn nợ nần

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Hàm Tân và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận lập tức có mặt để điều tra nguyên nhân. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được 5 vỏ đạn cùng 2 viên đạn chưa sử dụng. Đến chiều ngày 13-11, đối tượng Nguyễn Phi Phương đã mang khẩu súng đến cơ quan công an giao nộp và khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình. Các đối tượng tham gia hỗn chiến gồm: Nguyễn Phi Lâm, Lê Chí Phương, Hồ Tuấn Phát sau đó cũng đã đến cơ quan điều tra làm việc và khai nhận toàn bộ diễn biến vụ việc xảy ra.

Theo khai nhận của các đối tượng, nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn về vay mượn tiền giữa anh Tĩnh và Nguyễn Nhật Triều (ngụ TT.Thuận Nam, Hàm Thuận Nam). Trước đây, Triều từng nói chuyện với Lâm "Nhóc", Phương "Tèo Lé”, Phát "Cồ" và "Cô Nhi" nghe về chuyện nợ nần của anh Tĩnh, đồng thời ngỏ ý nhờ các đối tượng này đòi nợ giùm. Ngày 12-11, biết tin Tỉnh về nhà để tổ chức đám cưới, Triều đã báo cho nhóm của Lâm "Nhóc". Khoảng 21 giờ cùng ngày, cả nhóm kéo đến nhà anh Tỉnh gây sự để đòi nợ thì xảy ra vụ hỗn chiến.

Chứng kiến sự việc, khi thấy Lâm "Nhóc" bị đánh bất tỉnh, ông P. (cậu của Lâm) đã gọi điện cho Nguyễn Phi Phương. Ngay sau đó, Phương bắt taxi và mang súng đến hiện trường. Rất may những phát đạn thanh niên này bắn ra không gây thương tích cho những người đang có mặt.

Khai nhận tại cơ quan công an, Phương cho biết, khi nghe tin Lâm "Nhóc" bị đánh, Phương ghé qua quán cà phê do Triều làm chủ để đón thanh niên này cùng đi. Phương mang theo súng cùng 12 viên đạn, trong đó có 6 viên đã nạp sẵn vào hộp tiếp đạn. Sau khi bắn để "dằn mặt" những người đã đánh em mình, Phương nhờ một người dân đang đứng gần đó chở về nhà. Dọc đường, Phương vứt bỏ số đạn còn lại và đem súng về cất giấu. Sau đó, Phương đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để thăm Lâm đang điều trị tại đây.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân đã thu giữ được 5 vỏ đạn, cùng 2 viên đạn chưa sử dụng... Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành giám định khẩu súng ngắn màu đen có ghi chữ SMITT & WESSON do Nguyễn Phi Phương giao nộp để có cơ sở xử lý.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân đang khẩn trương truy xét các đối tượng liên quan tham gia trong vụ việc trên, đồng thời củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang