Triệt phá "xưởng phim" đồi trụy do nhóm người Trung Quốc cầm đầu

Thứ Ba, 17/09/2019 16:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhóm người Trung Quốc dụ dỗ, ép buộc giao cấu, và ép trẻ em đóng phim người lớn sau đó phát tán trên mạng để kinh doanh. Có nạn nhân người Việt sau này trở thành “tú bà” cho nhóm tội phạm này.

"Phim trường" quy mô lớn

Từ tin tố giác của người dân, nạn nhân về việc bị các đối tượng người Trung Quốc dụ dỗ, giao cấu, ép làm diễn viên người lớn, CATP.Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ, lời khai.

Chủ mưu, "đạo diễn" Trương Huệ Mẫn (Zhang Hui Min, 38 tuổi).

Ngày 14-9, lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Q.Sơn Trà và các lực lượng ập vào số nhà 31 Lê Minh Trung (P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), bắt quả tang nhóm người gồm: Trương Huệ Mẫn (Zhang Hui Min, 38 tuổi), Tưởng Đăng Quân (Jiang Deng Jun, 30 tuổi), Phương Tuấn Kiệt (Fang Jun Jie, 33 tuổi), Đới Hồng Hi (Dai Hong Xi, 22 tuổi), Lưu Tiểu Duy (Liu Xiao Wei, 20 tuổi), đều quốc tịch Trung Quốc và Sầm Thị Sen (24 tuổi, quê Sơn La; ngụ xã Tân An, H.Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai) có hành vi vi phạm pháp luật.

Phát hiện Công an, các đối tượng liền tiêu hủy vật chứng nhưng bị trinh sát khống chế. Qua kiểm tra, lực lượng công an làm rõ các đối tượng lưu trữ, sản xuất hình ảnh, phim sex và phát tán, kinh doanh trên internet. 

Bước đầu công an thu giữ lượng lớn máy tính, điện thoại, máy quay, tiền mặt, các thẻ ngân hàng, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội và nhiều dụng cụ kích dục, thiết bị ghi hình, hệ thống âm thanh, ánh sáng không thua gì so với các phim trường.

Các đối tượng phát tán phim sex, bán cho các trang website sex ở nước ngoài để lấy tiền. Hình thức livetream các cảnh trụy lạc, quan hệ tình dục trực tuyến được các trang mạng sex trả tiền rất cao.

Sầm Thị Sen, người tình của kẻ cầm đầu và là “tú bà”.

Sơn nữ sa ngã thành “tú bà”

Sen quê Sơn La, theo gia đình đi kinh tế mới và định cư ở Gia Lai. Học xong cấp 3, Sen đến Đà Nẵng học tiếng Trung Quốc rồi làm phiên dịch ở một số công ty, sau đó được Mẫn thuê làm phiên dịch và trở thành người tình của Mẫn.

Mẫn và đồng bọn nhập cảnh vào Việt Nam theo visa du lịch và thuê căn nhà 4 tầng nói trên để ở. Từ tháng 2-2019, các đối tượng lập sào huyệt hình thành đường dây đóng và phát tán phim sex. Mẫn là đối tượng cầm đầu, vừa là đạo diễn kiêm diễn viên.

Dù biết Mẫn và nhóm người Trung Quốc sản xuất phim sex, dụ dỗ thiễu nữ, trẻ em đóng phim sex nhưng Sen không tố giác mà tiếp tay cho Mẫn, trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây tội phạm này. Sen trực tiếp tuyển “diễn viên” sex và trả lương.

Từ tháng 2-2019, Sen đăng tuyển dụng “việc nhẹ lương cao” cho người nước ngoài như hướng dẫn viên, phụ việc nhà, đi du lịch… trên Facebook nhằm tìm các cô gái trẻ đẹp, có ngoại hình để livestream. Sen xinh xắn, ăn nói có duyên và hứa khoản tiền lương cao (700 nghìn đến 1 triệu đồng mỗi lần) nên nhiều cô gái trẻ đến gặp Sen, thống nhất livestream kiểu ăn mặc mát mẻ, khoe thân thể. Sen trấn an các cô gái là mạng xã hội ở Trung Quốc chỉ có người Trung Quốc xem; người Việt và các nước khác không thể xem được nên không lo bị lộ.

Đối tượng Phương Tuấn Kiệt (Fang Jun Jie, 33 tuổi).

Công việc quen dần và hấp dẫn từ việc được trả cao tiền, gần chục thiếu nữ được Sen và đồng bọn yêu cầu hoặc ép cởi hết quần áo, thực hiện các động tác, tư thế kích dục và sau đó là quan hệ nam nữ với nhóm của Mẫn.

Chúng lập các tài khoản trên mạng xã hội có các chức năng: chia sẻ hình ảnh, clip, livestream và người xem có thể tặng quà (được quy đổi thành tiền) để tán thưởng người livestream. Ngoài phát tán sex trực tuyến, các đối tượng mời chào khách hàng là đóng phim người lớn cùng các “diễn viên” nữ trẻ em người Việt.

Tang vật thu giữ

Trong số các nạn nhân, em N.T.K.D. (ngụ TP.Đà Nẵng) là trẻ nhất khi mới hơn 15 tuổi. D. trẻ đẹp nên được ưu tiên thực hiện các phim trực tuyến nhất trong các diễn viên. D. bị dụ dỗ rồi bị ép buộc làm diễn viên từ tháng 3-2019.

Các đối tượng rất tinh vi, xảo quyết khi luôn đóng kín cửa nhà với nhiều lớp, có camera an ninh. Mọi giao dịch, mua sắm cơ bản đều do Sen thực hiện để tránh sự nghi ngờ của người dân, cơ quan chức năng. Các đối tượng luôn có phương án dự phòng, thay đổi nơi ở hoặc sẵn sàng tiêu hủy chứng cứ.

Khi các “diễn viên” đến đóng phim đều phải đảm bảo không bị phát hiện, không có người đi cùng, không bị theo dõi và gọi điện để Sen mở cửa mới cho vào. Bản thân các cô gái từ chỗ bị dụ dỗ, ép buộc rồi sa ngã, tham gia đóng phim kiếm tiền cao.

Đối tượng Lưu Tiểu Duy (Liu Xiao Wei, 20 tuổi).

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đang mở rộng điều tra; xử lý các đối tượng về hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Các đối tượng liên quan

Bình luận (0)

Lên đầu trang