“Nổ” quen biết rộng để lừa “chạy việc” chiếm đoạt gần 800 triệu đồng

Thứ Tư, 20/12/2023 17:58

|

(CAO) Ngày 20/12, Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Kỳ Linh (SN 1981, trú xã Cẩm Bình, H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, đầu tháng 12/2023, Công an TP.Vinh nhận được đơn trình báo của nhiều người dân về việc, bị đối tượng Nguyễn Kỳ Linh lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã tiến hành xác minh để làm rõ.

Nguyễn Kỳ Linh

Qua đó, công an xác định, Linh là đối tượng có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp. Trước đây, do làm ăn thua lỗ nên Linh tạo cho mình vỏ bọc là dân trí thức, có địa vị trong xã hội nhằm mục đích đi lừa đảo. Linh thường “nổ”  đang là cán bộ của một cơ quan nhà nước tại tỉnh Nghệ An, quen biết với nhiều lãnh đạo nên có thể “chạy việc” hoặc xin chuyển trường một cách dễ dàng.

Từ năm 2022 đến nay, 5 nạn nhân đã tin lời Linh đưa 770 triệu đồng cho đối tượng để nhờ “chạy việc” và xin chuyển trường. Tuy nhiên, nhận tiền xong, Linh cắt đứt mọi liên lạc, thay đổi chỗ ở đi nơi khác.

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 17/12, Công an TP.Vinh đã tiến hành bắt giữ Linh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để mở rộng điều tra, Công an TP.Vinh thông báo, những ai là bị hại của Nguyễn Kỳ Linh hãy liên hệ với điều tra viên Trần Trung Kiên, SĐT: 0985861777 để trình báo và phối hợp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang