"Nữ quái" làm giả sổ hồng căn nhà ở TPHCM rồi lừa bán

Thứ Hai, 30/05/2022 16:25

|

(CAO) Do lười lao động lại quen tiêu xài, Đào lâm vào cảnh túng thiếu bèn nghĩ ra kế “bán nhà thiên hạ” bằng giấy tờ giả. Hành vi của bị cáo phải trả giá bằng bản án 15 năm tù.

Đối tượng Nguyễn Thị Trúc Đào

Ngày 30-5, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Trúc Đào (SN 1996, quê Đồng Tháp) mức án 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 3 năm tù về tội “Sử dụng con dấu, tài liệu giả mạo của cơ quan tổ chức”. Tổng hợp Đào phải chịu mức án 15 năm tù.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đã cấu thành tội lừa đảo, xâm phạm tài sản người khác, xâm phạm hoạt động quản lý hành chính của nhà nước, do đó đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Theo cáo trạng, anh Võ Hữu Tr. là con trai của ông Võ Hữu Th..Anh Tr. có quen biết với Nguyễn Thị Trúc Đào. Một ngày, Đào nói với anh Tr. kẹt tiền muốn bán căn nhà ở đường Lê Văn Sĩ, Q.3, TPHCM. Anh Tr. về nói với cha mình có căn nhà người quen cần bán, giá tốt. Nghe con trai mách nước, ông Th. đồng ý mua, thỏa thuận giá cả và hẹn nhau đến Phòng công chứng số 5, quận Gò Vấp để công chứng đặt cọc.

Ngày 10/5/2019, hai cha con ông Th. đến theo hẹn, Đào cùng một người bạn chở nhau đến phòng công chứng. Ông Th. giao trước cho Đào số tiền 50 triệu đồng, Đào giao cho ông Th. bản chính giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của căn nhà số 351/41 Lê Văn Sĩ, Q.3, TPHCM do Đào đứng tên chủ sở hữu và giấy CMND của Đào.

Khi làm thủ tục công chứng mua, bán nhà, công chứng viên yêu cầu Đào cung cấp sổ hộ khẩu, Đào nói quên mang theo nên công chứng viên trả hồ sơ yêu cầu bổ sung đủ mới thực hiện. Lúc này, ông Th. yêu cầu Đào về nhà ông viết giấy đặt cọc mua, bán nhà, Đào đồng ý. Tại nhà ông Th., hai bên viết giấy đặt cọc, vợ ông Th. đứng tên giao dịch này với giá bán 2 tỷ đồng.

Ông Th. giao thêm Đào số tiền 450 triệu đồng và hẹn nhau sau 3 tháng để ông thu xếp tài chính, sẽ công chứng việc mua bán, sang tên. Ngày 10/8/2019, ông Th. cùng với con trai và Đào đến Văn phòng công chứng Đầm Sen để công chứng hợp đồng mua bán căn nhà nêu trên. Khi làm thủ tục công chứng sang tên thì công chứng viên phát hiện giấy chủ quyền nhà là giả.

Đào xin ông Th. đừng báo công an, giấy chủ quyền căn nhà Đào cũng không biết vì sao giả vì sau khi làm giấy về Đào đưa mẹ cất, chắc mẹ Đào bị… lừa! Nghe bạn của con trình bày vậy, ông Th. cho Đào về hỏi mẹ, nếu không thực hiện giao dịch thì trả lại tiền cho mình.

Tuy nhiên, sau đó Đào lặn mất tăm. Những thông tin về nơi ở cũng là thông tin giả. Khi tìm đến căn nhà 351/41 Lê Văn Sĩ, chủ sở hữu hợp pháp cho biết không quen ai tên Đào, căn nhà cũng không mua bán, cầm cố với ai. Không còn cách nào khác, ông Th. làm đơn trình báo.

Quá trình điều tra, xác định căn nhà số 351/41 đường Lê Văn Sỹ, Q.3 do ông Trần Thành Lộc là chủ sở hữu, căn nhà này ông Lộc hiện đang ở và không có chuyển nhượng.

Đối với bà Thái Thị Nở mẹ ruột của Đào, quá trình điều tra, xác định bà Nở không đưa giấy tờ căn nhà nêu trên cho Đào, cuốn sổ đỏ giả từ đâu mà có bà không biết. Do đó, không có căn cứ để xử lý đối với bà Nở.

Tại tòa, Đào khai nhận toàn bộ hành vi lừa ông Th.là do mình đạo diễn. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Đào đã tiêu xài hết và không còn khả năng khắc phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang