“Ông trùm” đi giao hàng chục hung khí sa lưới đặc nhiệm trên đường phố Sài Gòn

Thứ Bảy, 18/11/2017 08:04

|

(CAO) Là một “ông trùm” chuyên cung cấp súng bắn đạn bi cho các đối tượng cộm cán trên phạm vi khắp cả nước nên lúc nào Hoàng cũng thủ sẵn “hàng” trong người để sẵn sàng chống trả công an.

Sáng nay (18-11), Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam thuộc Phòng CSĐT về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Bùi Đức Hoàng (SN:1994, quê Tây Ninh; tạm trú: Q.12) để điều tra về hành vi buôn bán trái phép hàng trăm loại súng bắn đạn bi các loại.

Hàng chục khẩu súng bắn đạn bi các loại bị công an thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó vào đầu tháng 10-2017, qua công tác trinh sát địa bàn, các trinh sát đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam phát hiện một đối tượng tên Hoàng chuyên mua bán và cung cấp trái phép các loại súng ngắn sử dụng đạn bi bằng kim loại sắt và dùng bình ga CO2 để nạp nhiên liệu trên phạm vi cả nước nên lên kế hoạch triệt phá.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đặc nhiệm dần nắm rõ đường dây buôn bán súng của Hoàng. Theo đó, Hoàng một mình trực tiếp từ Tây Ninh đến tỉnh Lạng Sơn giao du và móc nối với các đối tượng tại đây để lấy hàng và vận chuyển về TP.Hà Nội tập kết tại 01 tiệm Internet.

Sau khi có được các loại "hàng", Hoàng bắt đầu đăng lên các trang mạng xã hội để "chào hàng" cho tất cả các "khách hàng" trên phạm vi cả nước. Thấy việc mua bán trái phép các loại súng trên mang lại lợi nhuận cực cao, Hoàng tiếp tục mở rộng "thị trường", đặc biệt tại TP.HCM.

Đối tượng Hoàng cùng chiếc xe máy tang vật - Ảnh: công an cung cấp

Là “ông trùm” ” chuyên cung cấp súng bắn đạn bi cho các đối tượng cộm cán trên phạm vi khắp cả nước nên lúc nào Hoàng cũng thủ sẵn “hàng” trong người để sẵn sàng chống trả công an. Do vậy, để bắt Hoàng thì các trinh sát phải lựa thời cơ thật bất ngờ để hắn không kịp trở tay.

Khoảng 15 giờ ngày 16-11, tổ công tác Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam phát hiện Hoàng điều khiển xe Honda Wave BKS 60V2-2105 trên địa bàn Q.Bình Tân, trên xe chở theo hai vali hướng vào khu vực vòng xoay Phú Lâm để tiến hành giao dịch "hàng".

Nhận thấy đây là thời cơ để bắt gọn đối tượng cùng tang vật, các trinh sát bất ngờ áp sát khống chế đối tượng. Qua kiểm tra tại chổ và phòng trọ tại Q.12, cơ quan công an phát hiện 14 khẩu súng bắn đạn bi, 20 hộp tiếp đạn, 3.600 viên đạn bi bằng kim loại, 37 bình ga các loại...

Tại cơ quan công an, Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo một cán bộ Phòng PC45, những khẩu súng bắn đạn bi này do Trung Quốc sản xuất có tính sát thương cao, nếu lọt vào tay các đối tượng hình sự thì hậu quả sẽ khôn lường.

Hiện Phòng PC45 đã bàn giao đối tượng cùng các tang vật liên quan cho Công an Q.6 để tiếp tục mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang