Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an Quận 9:

Chặn kịp thời vụ xe ôm GrabBike mang súng đánh xe ôm truyền thống

Thứ Sáu, 20/10/2017 17:14  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 20-10, Cơ quan CSĐT Công an Quận 9, TP.HCM đang điều tra vụ án “tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ”.

Hai đối tượng bị lấy lời khai để điều tra là Phan Thành Tấn (SN 1990, HKTT: ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và Nguyễn Đức Lập (SN 1995, ngụ khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9).

Hai đối tượng trong vụ án

Trước đó, vào lúc 17 giờ, ngày 10-10-2017, Tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm của Đội cảnh sát hình sự Công an Quận 9 tổ chức tuần tra địa bàn để phòng ngừa tội phạm. Khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Lê Văn Việt, đến trước khu vực chợ Nhỏ, phường Hiệp Phú thì phát hiện hai thanh niên chở nhau trên xe máy BKS: 93F1-288.65, có biểu hiện nghi vấn đi đánh nhau nên dừng xe kiểm tra.

Qua lục soát, các chiến sĩ hình sự đặc nhiệm phát hiện trong người hai đối tượng đều mặc áo giáp chống đạn và trong cốp xe có một khẩu súng giống hệt K59 nên đưa cả hai về công an quận làm việc.

Qua điều tra, các đối tượng là Nguyễn Đức Lập và Phan Thành Tấn thừa nhận chuẩn bị hung khí để đi đánh nhau, khẩu súng mang theo là loại bắn đạn bi. Cả hai thừa nhận, vào khoảng 16 giờ cùng ngày, qua mạng xã hội Zalo, nhận được thông tin từ nhóm chạy xe ôm Grap có tên “Giúp anh em vui vẻ” thường chạy xe tại khu vực Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh).

Tin nhắn thông báo “anh em nào chạy xe GrapBike hãy nhanh chóng tập trung lực lượng về bến xe Miền Đông vì nghi có mâu thuẫn giữa anh em chạy xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống”. Trước khi đi, Lập và Tấn mặc lên người 2 chiếc áo giáp chống đạn và mang theo khẩu súng để phòng thân rồi chạy xe từ phòng trọ nằm trên đường 182 phường Tăng Nhơn Phú A để vào bến xe Miền Đông.

Nhưng khi đang đi ngang khu vực chợ Nhỏ thì bị các cảnh sát hình sự đặc nhiệm kiểm tra bắt giữ. Về nguồn gốc khẩu súng và áo giáp thì Lập khai đã mua trên mạng xã hội Facebook vào đầu năm 2016, với giá 13 triệu đồng để phòng thân trong quá trình chạy xe ôm công nghệ.

Tang vật của vụ án

Tiến hành kiểm tra phòng trọ của Lập và Tấn, CQĐT phát hiện 9 con dao, rựa còn mới toanh cất trong bao tải. Lập khai số dao này mua để bán lại kiếm lời. Trung tá Trần Đức Quế - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an Quận 9 cho biết, Trong quá trình điều tra, nhận thấy hai đương sự Lập và Tấn có hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ” nhằm mục đích sử dụng để đánh nhau, có dấu hiệu của tội “tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ” nên cần thẩm tra thêm để xác minh làm rõ.

Nếu như hành vi chuẩn bị đánh nhau có hung khí nguy hiểm của các đối tượng trên không bị ngăn chặn kịp thời thì sẽ khó đoán được điều gì sẽ xảy ra vào buổi chiều hôm đó tại bến xe Miền Đông, trung tá Quế tâm sự.

Được biết, ngoài công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, thời gian qua Tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an Quận 9 đã nhiều lần kịp thời ngăn chặn các vụ thanh toán đánh nhau và trộm cắp tài sản. Qua đó cho thấy công tác tuần tra đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực để phòng ngừa tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang