Phá chuyên án trộm cắp liên tỉnh của cặp đôi nhiều tiền án

Thứ Tư, 09/03/2022 09:24  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 9/3, Công an huyện Krông Búk cho biết, vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk bắt 2 đối tượng nhiều tiền án chuyên đột nhập nhà dân ở các tỉnh, thành để trộm cắp với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Đó là đối tượng Nguyễn Viết Chiến (SN 1986) và Phạm Văn Đào (SN 1990, cùng trú tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, ngày 5/2, Chiến và Đào dùng xe máy chở nhau đi qua các tỉnh dọc quốc lộ 14 để dò la. Khi đến xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, chúng phát hiện 1 nhà dân khóa cửa bên ngoài nên đã đột nhập đục phá két sắt lấy đi 60 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều trang sức bằng vàng với tổng trị giá khoảng 120 triệu đồng.

Chiếc két sắt bị 2 đối tượng đục phá để lấy tài sản

Ngoài ra, 2 đối tượng này còn phá hỏng nhiều tài sản, như camera, chuông báo động, máy đo độ cà phê của hộ dân trên với tổng thiệt hại khoảng 82 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã bắt giữ được hai đối tượng.

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng này còn khai nhận đã đột nhập 2 nhà dân ở tỉnh Gia Lai trộm cắp nhiều tiền mặt và trang sức bằng vàng với tổng trị giá khoảng 530 triệu đồng.

Được biết, Chiến đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc; còn Đào từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Chiếc xe máy đã bị xóa mờ biển số của 2 đối tượng dùng để trộm cắp

Theo Thiếu tá Lê Văn Thanh, Phó trưởng Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk: Thủ đoạn của 2 đối tượng này rất tinh vi, chúng dùng xe máy đã xóa mờ biển số để tránh các camera quay lại được, trên người thì không dùng đồ nghề gì để đi trộm cắp mà khi đột nhập nhà nào thì dùng những vật dụng gia đình đó để cạy cửa, phá khóa, đục két sắt để trộm cắp.

Sau khi trộm cắp, các đối tượng phá hỏng camera của gia đình đó nhằm xóa dấu vết.

Công an làm việc với đối tượng

Hiện Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục củng cố hồ sơ kết luận vụ án để xử lý 2 đối tượng trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang