Vụ dùng cây câu chìa khoá để mở cửa trộm 200 triệu đồng: Đã bắt hung thủ

Thứ Ba, 08/03/2022 20:22

|

(CAO) Qua rà soát, các trinh sát hình sự Công an Q.Tân Phú đã nhanh chóng lùng tìm ra tung tích, bắt đối tượng Chế Văn Phát về xử lý theo pháp luật.

Chiều 8-3, Ban chỉ huy Công an quận Tân Phú (CAQ.Tân Phú) thông tin, vụ án trộm cắp tài sản trị giá 200 triệu đồng, xảy ra tại nhà riêng anh L.V.K. (29 tuổi, quê Thanh Hóa), chủ cửa hàng bán bình ắc quy trên đường Bình Long, phường Phú Thạnh đã được khám phá thành công. 

Đối tượng Phát tại cơ quan Công an

Trước đó, vào sáng 18/2, CAP.Phú Thạnh nhận được tin báo của anh L.V.K. (29 tuổi, quê Thanh Hóa) về việc mất trộm tài sản, đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành công tác điều tra, truy xét. 

Bước đầu xác định, gia chủ bị trộm mất tiền mặt khoảng 200 triệu đồng cùng chiếc balo có 1 laptop và 2 điện thoại di động.

Đối tượng bị các trinh sát ập bắt bất ngờ 

Thủ đoạn phạm tội bằng cách, đối tượng dùng cây câu chìa khóa cửa để trên bàn làm việc, sau đó mở cửa vào lục lấy tài sản.

Tổ chức lực lượng rà soát, trích xuất dữ liệu hình ảnh từ hệ thống camera của cửa hàng và khoanh vùng đối tượng, lực lượng phá án đã xác định được nghi phạm thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên là Chế Văn Phát (SN 1994, ngụ P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú).

Tuy nhiên, kể từ sau khi vụ án xảy ra, y đã bỏ khỏi nơi cư trú.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát hình sự Công an quận Tân Phú đã xác định được Phát hiện đang lẫn trốn tại nhà trọ trên đường Cây Cám, (Q.Bình Tân) nên đã tiến hành mật phục, bắt giữ.

Sau nhiều ngay đeo bám, theo dõi, lực lượng trinh sát đã bắt được đối tượng Phát vào ngày 2/3. 

Tang vật được Phát sử dụng để gây án 

Kiểm tra nhanh trên người và xe của đối tượng Phát, Công an quận thu giữ 3 bịch ma túy dạng heroin và 30.000.000 đồng cất giấu trong thùng loa để trong cốp xe máy.

Qua làm việc, Phát đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Phát hiện không có việc làm ổn định, đã có 3 tiền án, tiền sự về trộm cắp tài sản.

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh, kết quả Phát dương tính với chất ma túy và đang bị nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra xử lý.

CAQ.Tân Phú cảnh báo, hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số đối tượng không có việc làm, không có tiền tiêu xài nên lợi dụng sơ hở để lấy trộm tài sản.

Mọi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo quản tài sản, khi đi ngủ cần kiểm tra các cửa cổng ra vào, cửa sổ tránh các đối tượng đột nhập vào để lấy trộm tài sản.

Khi phát hiện đối tượng đột nhập lấy trộm tài sản cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ và xử lý theo quy định của pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Dùng cây câu chìa khóa để trong nhà rồi mở cửa trộm 200 triệu đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang