Đồng Nai:

Phó trưởng khoa tổ chức bán điểm cho sinh viên

Thứ Năm, 15/12/2016 08:32  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 14-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc liên quan đến sai phạm nghiêm trọng trong công tác đào xảy ra tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (có trụ sở tại khu phố 5, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Ai đứng sau việc hàng trăm giáo viên trường THPT Trần Phú đóng thiếu BHXH gần mười năm?

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 27-10-2016, Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai nhận được công văn của văn phòng Cơ quan CSĐT công an tỉnh về việc Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát hiện sai phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực giáo dục.

Cụ thể là ông Hoàng Văn Điệp (SN 1981, nguyên Phó trưởng Khoa Kế toán – Tài chính Trường đại học Công nghệ Đồng Nai) có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao thu lợi bất chính của sinh viên và học viên với tổng số tiền 113.800.000 đồng, thông qua việc điều chỉnh điểm từ không đạt thành đạt, từ xếp loại trung bình lên loại khá.

Trường đại học Công nghệ Đồng Nai, nơi thầy giáo Hoàng Văn Điệp công tác và vi phạm

Trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối tỉnh Đồng Nai phát hiện, từ 1-2015, Hoàng Văn Điệp đã sử dụng user và password của một số giảng viên, gồm: Tạ Thị Huyền, Đào Thị Hạnh, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Hữu Dũng, Nguyễn An Bình và Ngô Thị Thúy để đột nhập vào hệ thống máy tính của nhà trường chỉnh sửa điểm cho sinh viên từ rớt thành đậu, từ tốt nghiệp xếp loại trung bình lên loại khá, giúp đạt chứng chỉ ngoại ngữ để đạt chuẩn đầu ra nhằm đủ điều kiện xét tốt nghiệp cho các sinh viên, với tổng số tiền Điệp nhận của sinh viên là 85 triệu đồng.

Khuôn viên trường

Ngoài ra, Điệp còn nhận tiền của sinh viên để tổ chức học lại môn Kinh tế lượng, nhưng đã không tổ chức học lại mà Điệp đã đăng nhập vào hệ thống máy tính điều chỉnh điểm từ rớt thành đậu cho 32 sinh viên tại một lớp học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đức Linh và một lớp ở Trường trung cấp nghề Bình Thuận. Với thủ đoạn này, Điệp thu lợi bất chính tổng số tiền 28,8 triệu đồng của các sinh viên, trung bình mỗi sinh viên phải nộp cho Điệp 900.000 đồng để qua “ải”.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối, nhận thấy hành vi của thầy giáo Điệp bán điểm cho sinh viên là đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đào tạo trong ngành giáo dục nên đại tá Nguyễn Văn Kim – Phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp chỉ đạo Phòng cảnh sát kinh tế lập kế hoạch xác minh, điều tra làm rõ nhằm xử lý nghiêm, răng đe và giáo dục chung trong hệ thống đào tại tại các trường đại học dân lập.

Hoàng Văn Điệp

Qua nghiên cứu hồ sơ, các tài liệu thu thập được, ghi lời khai các đối tượng có liên quan và lời khai của Hoàng Văn Điệp, đến nay CQĐT xác định Điệp đã có hành vi nhận tiền của sinh viên, học viên để chỉnh sửa điểm cho các sinh viên, học viên từ không đạt thành đạt, từ xếp loại trung bình lên loại khá để thu lợi số tiền bất chính nói trên.

Sau khi hành vi sai phạm của vị Phó trưởng khoa Hoàng Văn Điệp bị phát hiện, tính đến ngày 6-5-2016, Trường đại học Công nghệ Đồng Nai đã hoàn trả lại cho sinh viên và học viên với tổng số tiền là 70,3 triệu đồng (trích từ tiền thanh toán số tiết giảng vượt giờ của Điệp trong năm học 2014-2015). Ngoài ra Điệp đã dùng tiền cá nhân trả cho các sinh viên tại Trung tâm Thanh niên tỉnh Đồng Nai số tiền 14,7 triệu đồng.

Trong quá trình phục vụ công tác điều tra, Điệp khai nhận với vai trò là Phó trưởng Khoa Kế toán – Tài chính nên Điệp có quyền nắm rõ các user và password máy tính của các giảng viên, khi sinh viên thi rớt môn học nào có nhu cầu mua điểm thì liên lạc với Điệp. Sau khi nhận “hợp đồng” của các sinh viên, Điệp đột nhập vào hệ thống máy tính của giảng viên giảng dạy môn học mà sinh viên thi rớt để chỉnh sửa điểm theo ý muốn.

Được biết, Hoàng Văn Điệp có quê quán Hải Dương, hộ khẩu thường trú tại ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Chuyên môn của Điệp là tốt nghiệp Đại học Huế, hệ đào tạo từ xa với chuyên ngành Luật học; thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Bình Dương.

Hiện vụ việc đang được Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Điệp và các cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang