Nghe cuộc điện thoại, cụ bà mất gần 1,8 tỷ đồng

Thứ Năm, 15/12/2016 00:47

|

(CAO) Dù thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại không mới và được cơ quan chức năng liên tục cảnh báo nhưng vẫn có nhiều nạn nhân nhẹ dạ cả tin nên sập bẫy bọn lừa đảo.

Sáng nay (14-12), cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang thụ lý điều tra vụ lừa đảo qua điện thoại vừa mới xảy ra trên địa bàn Q. Bình Thạnh với số tiền bị chiếm đoạt gần 1,8 tỷ đồng.

Nghe cuộc điện thoại, cụ bà mất toi gần 1,8 tỷ đồng - Ảnh: minh họa

Trước đó vào khoảng 8 giờ sáng ngày 9-12, bà V.T.K.D (SN 1939, ngụ Q. Bình Thạnh) nhận được điện thoại bàn của một người đàn ông nói bà nợ số tiền cước điện thoại gần 9 triệu đồng.

Sau đó, người này hỏi một số thông tin rồi chuyển máy cho một số điện thoại ngoài Việt Nam gặp một người tự xưng là công an. Vừa nói chuyện, người này đã nói bà D liên quan đến hoạt động rửa tiền của một đường dây tội phạm.

Người này hướng dẫn bà D nếu muốn chứng minh mình không liên quan thì phải ra ngân hàng rút tiền gửi vào các tài khoản do chúng chỉ định để xác minh rồi chúng sẽ trả lại. Tưởng thật, bà D. đã rút hết tiền trong tài khoản chuyển 3 lần vào các tài khoản do bọn tội phạm cung cấp với số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

Sau khi chuyển tiền xong, bà D mới sực tỉnh đến công an trình báo thì bọn chúng đã rút gần hết số tiền trên.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang