Lừa cài đặt ứng dụng “Đăng kiểm Việt Nam” để chiếm đoạt tiền trong tài khoản

Chủ Nhật, 22/09/2024 16:00

|

(CAO) Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, điện thoại của hai người này bị mất quyền truy cập. Đến khi lấy lại được quyền truy cập điện thoại, họ phát hiện toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng đã mất sạch.

Công an tỉnh Thanh Hoá thông tin, Công an huyện Nông Cống vừa tiếp nhận trình báo của công dân về việc đăng nhập vào ứng dụngĐăng kiểm Việt Nam” dẫn đến bị mất toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, ngày 06/9/2024, Công an huyện Nông Cống, Thanh Hóa tiếp nhận trình báo của công dân về việc đăng nhập vào ứng dụng “Đăng kiểm Việt Nam” dẫn đến bị mất 101 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Theo đơn trình báo, vào ngày 22/8/2024, vợ chồng chị H, anh N, ngụ tại Tiểu khu Lê Xá 1, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, Thanh Hoá nhận được điện thoại của một người tự xưng là “cán bộ Cục đăng kiểm Việt Nam”, hướng dẫn cài đặt ứng dụng "Đăng kiểm Việt Nam" vào điện thoại cá nhân.

Chủ xe có thể tra cứu thông tin trên website chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đường link: https://giahanxcg.vr.org.vn

Sau khi vợ chồng anh N đăng nhập vào ứng dụng, đăng ký tài khoản xác thực thông tin cá nhân trên ứng dụng "Đăng kiểm Việt Nam" theo hướng dẫn của “cán bộ Cục đăng kiểm Việt Nam” thì điện thoại của chị H và anh N bị mất quyền truy cập.

Đến khi lấy lại được quyền truy cập điện thoại, anh N và chị H phát hiện tài khoản ngân hàng của của mình đã bị trừ mất tổng số tiền 101 triệu đồng. Hiện Công an Nông Cống đang tiến hành điều tra, giải quyết theo quy định.

Qua sự việc trên, Công an tỉnh Thanh Hoá khuyến cáo người dân, khi nhận được cuộc gọi xưng là người của cơ quan/tổ chức yêu cầu cài đặt bất kỳ ứng dụng nào hoặc cung cấp thông tin cá nhân thì cần bình tĩnh, không thực hiện theo yêu cầu và liên hệ với công an xã ngay để xác minh lại đó có phải hình thức lừa đảo hay không và được tư vấn thực hiện theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang