Phóng hỏa đốt cả nhà anh trai người yêu vì bị cấm cản

Thứ Tư, 23/12/2015 08:22  | Nguyễn Thuý

|

(CAO) Thấy anh trai của người yêu thường hay chửi mắng và ngăn cấm chuyện yêu đương của mình, Thắng đã mua xăng về phóng hỏa khiến cả gia đình anh trai người yêu tử nạn.

Ngày 22-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Trần Quốc Gia (SN 1977, ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) về hai tội giết người và hủy hoại tài sản.

Bị cáo Trần Quốc Gia tại phiên tòa sáng 22-12

Theo cáo trạng, Gia và chị Nguyễn Thị Diễm Xuân (SN 1993, ngụ Vũng Liêm, Vĩnh Long) có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2012. Trong thời gian yêu nhau, giữa người yêu và anh trai là Nguyễn Đức Thắng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị Xuân bỏ lên TP.HCM làm việc.

Những lần cự cãi nhau giữa hai anh em đều có mặt Gia nên hắn cũng bị anh Thắng ghét lây. Nhiều lần, anh Thắng chửi bới, dọa đánh và ngăn cấm Gia yêu em gái mình. Chính vì vậy, Gia nảy sinh ý định giết chết anh Thắng để trả thù.

Ngày 25-5-2015, Gia ra chợ mua 1 can nhựa, 1 xô nhựa và 4 lít xăng đem về nhà cất giấu. Đến tối cùng ngày, Gia ra tiệm tạp hóa mua quẹt gas, bông gòn rồi thuê xe ôm chở đến nhà anh Thắng. Đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 26-5, Gia đổ xăng từ can ra xô nhựa, dùng cây quấn bông gòn phóng hỏa đốt nhà anh Thắng rồi bỏ trốn.

Ngay sau đó, căn nhà bốc cháy dữ dội. Nghe tiếng kêu cứu, người dân chạy đến thì thấy anh Thắng lao ra khỏi nhà trong tình trạng bỏng nặng. Khi ngọn lửa được dập tắt, mọi người còn bàng hoàng hơn khi phát hiện chị Đặng Thị Thúy (SN 1982, vợ anh Thắng) và cháu Nguyễn Ngọc Hân (SN 2011, con anh Thắng) đã chết bên trong. Anh Thắng được đưa đi cấp cứu nhưng ngày hôm sau cũng tử vong tại bệnh viện.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Trần Quốc Gia. Ngày 24-9, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyệt phạt bị cáo Gia tử hình về tội “giết người” và một năm tù về tội “hủy hoại tài sản”. Sau đó, Gia làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, bị cáo giết người với nhiều tình tiết tăng nặng như nhiều người, giết trẻ em, phạm tội với quyết tâm cao, mất tính người, không còn khả năng cải tạo nên cần phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang